Quang Hải: "Cầu vồng trong tuyết" là biểu tượng cho sức mạnh đoàn kết của Việt Nam

Phong Vũ
thứ hai 30-12-2019 2:38:00 +07:00 0 bình luận
Trước thềm VCK U23 Châu Á 2020, Quang Hải đã có dịp nhắc về bàn thắng "Cầu vồng trong tuyết" -  một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử giải đấu. 

Trong trận chung kết U23 Châu Á 2018, Quang Hải đã lập nên một siêu phẩm đá phạt giữa trời mưa tuyết vào lưới U23 Uzbekistan. Bàn thắng này sau đó trở nên nổi tiếng ở Việt Nam với tên gọi "Cầu vồng trong tuyết". Dù chung cuộc U23 Việt Nam thất bại với tỉ số 1-2 nhưng đây cũng là dấu mốc khởi đầu cho 2 năm thành công của bóng đá Việt Nam. Tại VCK U23 Châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hướng tới mục tiêu top 3 nhằm đủ điều kiện dự Olympic Tokyo 2020.

"Giải đấu năm 2018 rất đáng nhớ đối với tôi và các đồng đội vì đây là lần đầu tiên đội U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết. Chúng tôi đã chơi trong điều kiện thời tiết mà chưa từng trải qua trước đó. Tuy phải đối mặt với thử thách khó khăn nhưng với sự đoàn kết, tự tin và khát vọng giành chiến thắng, U23 Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc.

Bàn thắng "Cầu vồng trong tuyết" chính là biểu tượng tốt nhất cho điều này. Lúc đó, các đồng đội đã dùng tay cào tuyết xung quanh quả bóng để giúp tôi có được một điều kiện thuận lợi hơn. Khi bóng bay vào lưới, đó là một khoảnh khắc xúc động. Bây giờ, khi nhìn lại những bức ảnh, tôi cảm thấy như U23 Việt Nam giống như trái tim trong tuyết. Ngôi sao không phải là tôi, đó là biểu tượng của tinh thần cạnh tranh Việt Nam", Quang Hải nói trên AFC.com.

Quang Hải: Cầu vồng trong tuyết là biểu tượng cho sức mạnh đoàn kết của Việt Nam
Quang Hải là "linh hồn" của U23 Việt Nam

Sau đó, Việt Nam thăng tiến vượt bậc và liên tục gặt hái được thành công với chức vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian 2019 và HCV SEA Games 30. Bản thân Quang Hải luôn là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Nhiều chuyên gia nhận định, Hải "con" là một phần không thể thiếu trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, bản thân tiền vệ của Hà Nội FC vẫn nhận định, thành công của bóng đá Việt tới từ tinh thần tập thể.

"Trận chung kết năm 2018 đã cho chúng tôi rất nhiều niềm tin vào khả năng của bản thân và tập thể. Bởi vậy, việc đạt được thứ hạng cao tại AFF Cup, Asian Cup khiến chúng tôi rất tự hào. Chúng tôi cũng đã chờ đợi rất lâu để có được HCV SEA Games nên rất vui mừng khi đạt được. Danh hiệu nào cũng đều quý giá.

Bây giờ tại VCK U23 Châu Á, các đối thủ sẽ không còn đánh giá thấp Việt Nam nữa. Điều này sẽ mang đến cho chúng tôi một thử thách lớn và chúng tôi phải đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị rất kỹ cho mọi trận đấu", tiền vệ sinh năm 1997 chia sẻ.

Quang Hải: Cầu vồng trong tuyết là biểu tượng cho sức mạnh đoàn kết của Việt Nam
U22 Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 30 cách đây không lâu. Ảnh: AFC

Tại VCK U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đến Thái Lan với mục tiêu là tấm vé dự Olympic Tokyo nhằm đi vào lịch sử bóng đá nước nhà. Nếu có thể thành công, đây sẽ món quà lớn dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

"Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và điều đó sẽ không dừng lại. Trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ có một thế hệ thậm chí còn tốt hơn chúng tôi hiện tại.

Tình yêu của người hâm mộ khiến chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi cảm nhận được sự ủng hộ của mọi người cả ở sân nhà lẫn sân khách. Tuy nhiên, sự kỳ vọng cũng gây ra áp lực lớn cho đội. Mỗi ngày chúng tôi đều cố gắng cải thiện. U23 Việt Nam muốn thành công hơn nữa tại VCK U23 Châu Á 2020. Chúng tôi lọt vào một bảng đấu khó nhưng sẽ chiến đấu hết mình để mang về chiến thắng cho người yêu bóng đá Việt", Quang Hải nói thêm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm