“Quân bài tẩy” nào sẽ giúp HLV Park Hang Seo đánh bại Olympic Bahrain?

thứ năm 23-8-2018 10:17:28 +07:00 0 bình luận
Trước đối thủ đến từ Tây Á là Olympic Bahrain, HLV Park Hang Seo sẽ chuẩn bị “món quà” bất ngờ dành đến họ ở trận đấu tại vòng 1/8 ASIAD 2018.

Trước đối thủ đến từ Tây Á là Olympic Bahrain, HLV Park Hang Seo sẽ chuẩn bị "món quà" bất ngờ dành đến họ ở trận đấu tại vòng 1/8 ASIAD 2018.

Trước trận đấu với Olympic Bahrain tại vòng 1/8, HLV Park Hang Seo đang phải đau đầu suy nghĩ vì hai ca chấn thương của Hùng Dũng và Đình Trọng. Dũng "chíp" đã trở về nước chữa trị còn chấn thương của Đình Trọng không quá nghiêm trọng.

“Quân bài tẩy” nào sẽ giúp HLV Park Hang Seo đánh bại Olympic Bahrain? - Ảnh 1.

"Chiến binh già" Anh Đức vẫn tận tụy theo từng bước chạy. Ảnh: Trung Thu

Điều này buộc lòng khiến HLV Park Hang Seo có sự thay đổi hoặc về chiến thuật hoặc về mặt con người. Trong trường hợp tiếp tục vận hành sơ đồ 3-4-3 như đã thực hiện ở ba trận đấu vòng bảng, nhiều khả năng, Đoàn Văn Hậu sẽ được kéo vào thi đấu trung vệ cùng Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Vị trí bên hành lang cánh sẽ được đảm nhiệm bởi Phạm Xuân Mạnh.

Trường hợp HLV Park Hang Seo thay đổi chiến thuật, rất có thể, sơ đồ 4 hậu vệ sẽ trở lại với Olympic Việt Nam bởi đối thủ đến từ Tây Á không quá mạnh để thực hiện phương án phòng ngự có chiều sâu.

Ở đó, hàng hậu vệ vẫn sẽ không có nhiều sự thay đổi song HLV Park Hang Seo có thể sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Đức Huy trong khi hai cánh sẽ là Văn Quyết, Quang Hải. Trên hàng công nhiều khả năng sẽ là Anh Đức và Văn Đức.

Hoặc trường hợp 4-3-3, ông sẽ bố trí bộ ba tiền vệ Xuân Trường, Đức Huy và Quang Hải trong khi hàng công sẽ là Văn Quyết, Anh Đức và Công Phượng. Cho dù thiếu vắng Đình Trọng, Hùng Dũng, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn có trong tay rất nhiều phương án chiến thuật khác nhau.

Trong vô vàn phương án đó, cái tên Nguyễn Anh Đức vẫn có dấu ấn nhất định. Vị trí trung phong của Đức "Eto'o" khó bị xâm phạm. Tiền đạo thuộc biên chế B.Bình Dương có thể là "quân bài tẩy" của HLV Park Hang Seo.

Ông đánh giá khá cao đối thủ ở khả năng phản công cũng như cách vận hành trên hàng công nhưng Olympic Bahrain lại khá hạn chế ở khả năng phòng ngự. Họ để thủng lưới tới 10 bàn sau ba trận vừa qua. Một Olympic Malaysia chỉ ra sân với đội hình B cũng đủ sức để ghi đến 2 bàn vào lưới đối thủ này.

“Quân bài tẩy” nào sẽ giúp HLV Park Hang Seo đánh bại Olympic Bahrain? - Ảnh 3.

Kinh nghiệm cùng sự tinh quái sẽ là điểm mạnh của Anh Đức ở trận đấu với Olympic Bahrain. Ảnh: Trung Thu

Đó là cơ hội để Anh Đức phát huy hết sức mạnh của mình. Đó là khả năng không chiến, chiếm lĩnh không gian và làm tường cho đồng đội dứt điểm. Dù đôi chân không còn thanh thoát nhưng Đức "Eto'o" lại là mẫu tiền đạo "già" hiện đại mang dáng dấp của Cristiano Ronaldo hay Zlatan Ibrahimovic. Họ đã có tuổi nhưng biết tiết kiệm sức lực và bùng nổ đúng lúc. 

Kinh nghiệm cũng là sự khác biệt của Anh Đức so với đối thủ chỉ toàn lứa U21 của Bahrain. Cách đây 8 năm, cũng tại đấu trường ASIAD, tiền đạo này đã ghi bàn vào lưới của đối thủ đến từ Tây Á. Và nhiều khả năng, "quân bài tẩy" của HLV Park Hang Seo sẽ lại tỏa sáng.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8, được trực tiếp trên các hệ thống kênh sóng của VOV, VTC và được VTV6 tiếp sóng.

Video - Những lần bóng đá Việt Nam gây sốc ở đấu trường châu lục

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm