Qatar không tranh vé dự World Cup 2022, ĐT Việt Nam thêm cơ hội

Phong Vũ
thứ bảy 20-7-2019 8:05:00 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á do Qatar không thi đấu vòng loại 2 để tranh tấm vé này.

ĐTQG Qatar sẽ giành quyền tham dự World Cup 2022 với tư cách nước chủ nhà. Chính vì vậy, nếu Qatar đứng nhất hoặc là 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, thì đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 sẽ đi tiếp.

Những nhà ĐKVĐ Asian Cup 2019 chỉ tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á để tranh vé dự Asian Cup 2023.

Theo như kết quả bốc thăm phân loại ngày 17.7, Qatar rơi vào bảng E cùng với các đội Oman, Ấn Độ, Bangladesh và Afghanistan. Những đội tuyển này không thể so về thực lực với Qatar, nên khả năng đội bóng đến từ Trung Đông này giành ngôi đầu bảng là khá cao.

Qatar không tranh vé dự World Cup 2022, ĐT Việt Nam thêm cơ hội
Qatar nằm ở bảng đấu khá nhẹ.

Do là đội chủ nhà và đã sớm giành vé dự World Cup 2022, tuyển Qatar đã bị FIFA cấm tham dự vòng loại 3. Bởi vậy, nếu họ đứng nhất bảng, 3 đội đứng nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ dự vòng loại 3. Hoặc nếu họ là 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 sẽ thay suất.

Đây rõ ràng là cơ hội rất lớn với những đội tuyển tại các bảng đấu khác (trong đó có Việt Nam). Qatar sẽ vẫn đá hết mình vì tấm vé Asian Cup 2023, nhưng thành tích sẽ không được tính cho vòng loại World Cup.

Trong khi đó, bảng G của đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn khi các đội tuyển Đông Nam Á đã quá hiểu nhau và UAE là một đội bóng lớn. Tuy nhiên, hiện tại "Rồng Vàng" đã có thêm cơ hội.

Qatar không tranh vé dự World Cup 2022, ĐT Việt Nam thêm cơ hội

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm