Phan Văn Đức: Xin đừng mãi làm … kiếp đóng thế

thứ sáu 16-11-2018 10:34:44 +07:00 0 bình luận
Với những người yêu mến Phan Văn Đức, không ai muốn thần tượng của mình thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị như tại Asiad 18 vừa qua. Và chắc chắn tiền vệ của Sông Lam Nghệ An cũng vậy.

Với những người yêu mến Phan Văn Đức, không ai muốn thần tượng của mình thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị như tại Asiad 18 vừa qua. Và chắc chắn tiền vệ của Sông Lam Nghệ An cũng vậy.

Một năm về trước, không nhiều người biết tới Phan Văn Đức trước khi tiền vệ của Sông Lam Nghệ An được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2018. Sau giải đấu thành công cùng U23 Việt Nam trên đất Trumg Quốc, Đức "Cọt" mới nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Dự đoán kết quả AFF Cup 2018 - Bảng A ngày 16/11

Trong lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển tham dự một giải đấu tầm cỡ châu lục, Văn Đức trở thành quân bài tẩy của HLV Park Hang Seo. Trong 3 trận đấu vòng bảng, cầu thủ của Sông Lam Nghệ An luôn thi đấu đầy cố gắng mỗi khi được tung vào sân. Phần thưởng cho anh là suất đá chính ở trận đấu với U23 Iraq. 

Trong lần đầu tiên được ra sân từ đầu, tiền vệ 22 tuổi để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp U23 Việt Nam cầm hòa U23 Iraq sau 120 phút thi đấu và giành chiến thắng 5-3 trên chấm 11m. Sau trận đấu, anh còn được nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất. Phần thưởng cho Đức "Cọt" là suất đá chính trong hai trận Bán kết và Chung kết.

Phan Văn Đức: Xin đừng mãi làm … kiếp đóng thế - Ảnh 2.

Phan Văn Đức cùng các đồng đội lập nên kì tích tại VCK U23 Châu Á 2018 hồi đầu quân với vị trí Á quân.

Sau chiến tích tại VCK U23 Châu Á hồi đầu năm, Văn Đức tiếp tục phong độ cao tại V.League 2018. Anh là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải vừa qua với 9 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng xứ Nghệ giành vị trí thứ 4 chung cuộc.

Phong độ cao giúp cầu thủ 22 tuổi được HLV Park Hang Seo điền tên vào đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 18. Ở giải đấu này Olympic Việt Nam đã lọt tới Bán kết ASIAD 2018 nhưng khó có thể coi đây là giải đấu thành công của Văn Đức. Cầu thủ sinh năm 1996 chỉ được đá chính 1 trong tổng số 7 trận đấu của đội nhà xuyên suốt giải đấu. Trong lần duy nhất được ra sân ngay từ đầu, Đức "Cọt" vẫn để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nepal với tỉ số 2-0 ở vòng bảng.

Cựu tuyển thủ Dũng Giáp "tám" cùng Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng: "ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia"

Tại AFF Cup 2018, Văn Đức tiếp tục được tin tưởng. Tuy nhiên, khả năng tiền vệ sinh này cạnh tranh suất đá chính vẫn bị đặt dấu hỏi. Vị trí tiền vệ công sở trường của Văn Đức ở đội tuyển đang rất chật chội với sự góp mặt của Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn,… Tất cả đều có lợi thế hơn Đức "Cọt" ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong một số buổi tập của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng thử nghiệm Văn Đức đá hậu vệ biên. Tuy nhiên, khả năng Đức "Cọt" được trao cơ hội ngay từ đầu ở vị trí này khá thấp bởi cầu thủ người Nghệ An chưa từng được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự.

Với những người yêu mến Phan Văn Đức, không ai muốn thần tượng của mình thường xuyên phải mãi đũng quần trên băng ghế dự bị. Chắc hẳn bản thân cầu thủ sinh năm 1996 cũng biết mình phải làm gì khi được trao cơ hội như cái cách anh giành lấy suất đá chính trong những trận đấu quan trọng nhất tại VCK U23 Châu Á 2018 hồi đầu năm.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 hôm nay tại SVĐ Mỹ Đình. 

Nhận định bóng đá AFF Cup 2018 - Bảng A: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm