Phan Văn Đức: Lời khẳng định cho một suất đá chính

chủ nhật 2-12-2018 21:17:02 +07:00 0 bình luận
Phan Văn Đức chứng minh mình xứng đáng cho một suất đá chính sau khi góp công lớn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Philippines với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Phan Văn Đức chứng minh mình xứng đáng cho một suất đá chính sau khi góp công lớn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Philippines với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018: Phan Văn Đức "xé lưới" ĐT Philippines từ đường kiến tạo của Trọng Hoàng

Bước vào trận Bán kết lượt đi, HLV Park Hang Seo lựa chọn Phan Văn Đức đá chính thay vì những cái tên như Công Phượng, Văn Quyết. Sau cuộc chạm trán Philippines, Đức "cọt" chứng tỏ niềm tin của chiến lược gia người Hàn Quốc đã được đặt đúng chỗ.

80 phút có mặt trên sân, số 20 của ĐT Việt Nam thi đấu đầy năng nổ. Tiền vệ 22 tuổi phối hợp khá ăn ý với các đối tác trên hàng công gồm Anh Đức và Quang Hải để nhiều lần mở ra cơ hội tấn công cho đội nhà. Bên cạnh đó, dù không có nhiều khoảng trống trước sự theo sát của hậu vệ đối phương, cầu thủ của Sông Lam Nghệ An vẫn nhiều lần khiến các CĐV phải nhớ tới.

Phan Văn Đức: Lời khẳng định cho một suất đá chính  - Ảnh 2.

Ít nhất 3 lần Phan Văn Đức tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương. Một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Ngay ở những phút đầu hiệp 2, tiền vệ sinh năm 1996 tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Philippines để thoát xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm đem về bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam. 

Pha lập công này của Đức "cọt" có ý nghĩa vô cùng quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Nó không chỉ đem về lợi thế về tỉ số mà còn khiến toàn đội lấy lại sự tự tin phần nào đã đánh mất sau khi bị đối phương gỡ hòa cuối hiệp 1.

AFF Cup 2018: Phan Văn Đức "hủy diệt" hàng thủ ĐT Philippines như thế nào?

Sau chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Philippines, Phan Văn Đức được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đích thân HLV Park Hang Seo cũng đã giành lời khen cho cậu học trò sau màn trình diễn ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

"Văn Đức xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận. Cậu ấy chơi rất tốt và đã ghi được bàn thắng."

Cứ mỗi khi được trao cơ hội, Phan Văn Đức đều không làm phụ lòng tin của HLV Park Hang Seo. Với những gì đã thể hiện, đặc biệt ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2018, không bất ngờ nếu Đức "cọt" tiếp tục được ra sân trong đội hình xuất phát ở những trận đấu quan trọng sắp tới của ĐT Việt Nam.

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm