Phan Văn Đức: Không có bàn thắng sẽ là kiến tạo

thứ ba 11-12-2018 22:15:44 +07:00 0 bình luận
Phan Văn Đức đang liên tục tạo dấu ấn vào các bàn thắng của ĐT Việt Nam và đang khẳng định vị trí quan trọng của mình trong mắt HLV Park Hang Seo.

Phan Văn Đức đã liên tục tạo dấu ấn vào các bàn thắng của ĐT Việt Nam và đang khẳng định vị trí quan trọng của mình trong mắt HLV Park Hang Seo.

Chung kết AFF Cup 2018: Phan Văn Đức cùng cú đúp kiến tạo bàn thắng trước ĐT Malaysia

Mỗi lần có mặt trên sân, Đức "cọt" luôn thể hiện hết giá trị của mình trong màu áo ĐTQG. Không chỉ ghi những bàn thắng quan trọng, cầu thủ của SLNA còn là chủ nhân của những đường chuyền quyết định, mang về bàn thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở AFF Cup năm nay, Phan Văn Đức mới chỉ được vào sân chính thức từ trận đấu với Campuchia khi thay đội trưởng Văn Quyết. Dù vậy, tiền đạo số 20 của ĐT Việt Nam vẫn đóng góp quan trọng cho đội tuyển với 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo tính tới thời điểm này. 

Trận đấu với đội tuyển Campuchia, nhận đường chuyền từ Quang Hải, Đức "cọt" xử lý tinh tế đánh bại thủ môn đối phương và ấn định tỷ số 3-0. Đến trận bán kết lượt đi trên sân Philippines, cũng chính Phan Văn Đức ghi bàn giúp ĐT Việt Nam nắm lợi thế với chiến thắng 2-1. Trên sân nhà Mỹ Đình, cầu thủ của SLNA biểu diễn kỹ thuật đẹp mắt, loại bỏ hàng thủ Philippines dọn đường cho Quang Hải mở tỷ số, phá bỏ "lời nguyền" không thắng bán kết trên sân nhà của ĐTVN.

Phan Văn Đức: Không có bàn thắng sẽ là kiến tạo - Ảnh 3.

Phan Văn Đức liên tục góp dấu giày ở các bàn thắng của ĐT Việt Nam

Đức "cọt" luôn có mặt trong những phút quan trọng của đội tuyển. Ở trận chung kết lượt đi hôm nay, Văn Đức lại khiến tất cả phải nhắc tên mình trong cả 2 bàn thắng vào lưới Malaysia. Từ pha xâm nhập vòng cấm xuống sát biên ngang và căng ngang của Văn Đức ở phút 22, hậu vệ áo vàng bên phía đội chủ nhà đã phá bóng đến đúng tầm Huy Hùng băng vào để mở tỷ số cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Video kết quả chung kết AFF Cup 2018: ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam

Trong một ngày mưa trên sân Bukit Jalil, khi Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng đều ngồi trên ghế dự bị, Phan Văn Đức như một cơn gió thầm lặng, luôn âm thầm nhưng gây ra những khó chịu đối với hàng thủ đội chủ nhà. 

Với những gì Văn Đức đang thể hiện, người hâm mộ bóng đá trong nước hoàn toàn có thể hi vọng cầu thủ người Nghệ An và đồng đội sẽ lại tỏa sáng và đem về chiếc cúp khu vực thứ 2 sau 10 năm chờ đợi. Đặc biệt là khi họ đang có lợi thế ghi 2 bàn trên sân khách.

Tổng hợp kết quả chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ngày 11/12

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm