Phan Văn Đức cứ như người “dưới đất chui lên”

thứ ba 20-11-2018 20:26:19 +07:00 0 bình luận
Có thể “thần” may mắn không đứng về Đức “cọt”, nhưng tiền vệ thuộc biên chế SLNA đã có trận đấu chơi đầy xuất sắc trong trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam trên sân Myanmar vào tối 20/11.

Có thể "thần" may mắn không đứng về Đức "cọt", nhưng tiền vệ thuộc biên chế SLNA đã có trận đấu chơi đầy xuất sắc trong trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam trên sân Myanmar vào tối 20/11.

Cách chọn người không giống ai của thầy Park

Dưới thời HLV Park Hang-seo, tất cả tuyển thủ đều được trao cơ hội để thể hiện bản thân. Thầy Park vốn luôn thích tạo ra những bất ngờ, bởi cách chọn người của ông không giống ai và không phải ai cũng đảm bảo được một suất đá chính cả. Dù đó là cựu binh "ăn cơm" tuyển lâu năm, hoặc là "trò cưng" tại giải U23 châu Á và ASIAD 2018.

Trong chuyến làm khách trên sân Myanmar, nhà cầm quân 59 tuổi tiếp tục khiến giới chuyên môn phải thốt lên từ "kinh ngạc". HLV Park Hang-seo cất cựu binh Nguyễn Trọng Hoàng trên băng ghế dự bị và điền tên Phan Văn Đức vào vị trí hậu vệ phải của tuyển Việt Nam.

Phan Văn Đức cứ như người “dưới đất chui lên” - Ảnh 1.

Văn Đức đã có trận đấu chơi tốt trước tuyển Myanamr. Ảnh: AFF Cup.

Một quyết định đầy táo bạo. Bởi trong 2 chiến thắng của "Những ngôi sao vàng" trước tuyển Lào (3-0) và tuyển Malaysia (2-0), Hoàng "bò" là người được chọn để án ngữ vị trí mà Vũ Văn Văn Thanh để lại và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Còn Đức "cọt" nhận trọng trách chơi tiền đạo lệch trái và để lại "dấu giầy" trong 2 bàn thắng của tuyển Việt Nam vào lưới Malaysia.

Văn Đức cứ như "dưới mặt đất chui lên"

Nhưng nhìn màn trình diễn của Văn Đức tại "thánh địa" Thuwunna, không ngớt những lời khen đến từ giới mộ điệu đã tuôn ra. Bộ đôi bình luận viên Quang Huy – Quang Tùng của VTC cũng dành sự tán dương cho Đức "cọt". Không có sự bỡ ngỡ hay khớp tâm lý trong lần đầu xuất phát ở vị trí lạ tại AFF Cup 2018, cầu thủ 22 tuổi đã đưa người hâm mộ đi đến những bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thực tế, Đức "cọt" đã quá quen với những quyết định bất ngờ đến từ "người thầy" đáng kính của mình. Văn Đức là "sản phẩm" do chính HLV Park Hang-seo kiếm tìm và đào tạo. Vậy nên những yêu cầu trong về chiến thuật của thầy Park đều được tiền vệ này thuộc như "lòng bàn tay".    

Là cầu thủ đa năng và chơi ở vị trí nào, Văn Đức đều để lại dấu ấn. Anh cứ như người "dưới mặt đất chui lên" để bọc lót và giải nguy cho hàng thủ đội nhà. Nhất là tình huống cản phá ở phút thứ 6, sau pha dứt điểm trong vòng cấm đến từ Aung Si Thu. Hay pha đọc tình huống rất tốt để cắt đường tấn công của đối thủ ở phút 12.

Thần may mắn không "mỉm cười"

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, Văn Đức còn thể hiện sự tròn vai ở mặt trận tấn công. Trong trận đấu gặp Myanmar, các được triển khai bóng của tuyển Việt Nam chủ yếu xuất phát từ cánh phải, nơi án ngữ của Đức "cọt".

Phan Văn Đức cứ như người “dưới đất chui lên” - Ảnh 2.

Tuyển Việt Nam bị đối thủ Myanmar cầm hòa đáng tiếc.

Văn Đức thể hiện sự ăn ý với Công Phương ở hiệp đấu thứ nhất với những đường lên bóng mạnh mẽ. Khi được đẩy lên đá tiền đạo phải và nhường vị trí hậu vệ phải cho "đàn anh" Trọng Hoàng, bộ đôi cầu thủ xứ Nghệ luôn tục làm "chao đảo" hàng thủ đối phương với những đường tạt bóng có sức "sát thương" cao.

Nhưng tiếc rằng trong một ngày thần may mắn không mỉm cười, chàng trai quê Yên Thành (Nghệ An) đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Hết bị hàng thủ tuyển Myanmar lăn xả ngăn chặn trong những pha dứt điểm từ xa (phút 22 và phút 28), lại đến cột dọc từ chối pha cứa lòng đẳng cấp khi kim đồng hồ chuyển đến phút 35.

Có thể thần may mắn không đứng về Đức "cọt", nhưng tiền vệ thuộc biên chế SLNA đã có màn trình diễn đầy xuất sắc trong trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam trên sân Myanmar vào tối 20/11. Văn Đức xứng đáng nhận hơn những lời khen và động viên từ phía người hâm mộ với trận đấu chơi hơn 100% sức lực.

Nhìn cách bố trí con người, đặc biệt là màn trình diễn của Văn Đức, có thể nói rằng HLV Park Hang-seo đã có "sẵn" nhiều phương án đối phó với những đối thủ khác nhau trên hành trình chinh phục "giấc mơ vàng" AFF Cup 2018.    

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm