Ông Park đứng trước cơ hội đối đầu với những HLV từng dự World Cup 

Bình An
thứ ba 16-7-2019 22:35:00 +07:00 0 bình luận
Những lá thăm may rủi tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á có thể tạo “mối duyên” để HLV Park Hang Seo chạm mặt với những đồng nghiệp lão làng như Marcello Lippi, Bert van Marwijk, Akira Nishino …  

Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa, lễ bốc thăm chia 8 bảng đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á được diễn ra tại Malaysia. Gần đến giờ G, nhiều dự đoán về “số phận” của đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với đối thủ nào liên tiếp được đưa ra bàn tán. Tám đội tuyển xếp nhất vòng bảng và 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất mới giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3. Thế nên, các HLV phải có sự toan tính cho chặng đường dài với 8 trận đấu sắp đến.

Nền bóng đá châu Á không phải thuộc dạng Top đầu của thế giới, thế nhưng ở đây vẫn luôn quy tụ những nhà cầm quân xuất sắc và có “số má”. Tham vọng của các “đại gia” thuộc châu lục đông dân nhất này vô cùng lớn. Những nền bóng đá mạnh sẵn sàng “phá két” để chi ra số tiền khủng nhằm mời dàn “chất xám” chất lượng về phục vụ mục tiêu tiến xa tại đấu trường World Cup. Nhất là trong bối cảnh World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar – quốc gia vừa lên ngôi Asian Cup 2019, nên họ sẽ bớt đi một đội tuyển mạnh cho chiến dịch giành 4.5 suất tham dự VCK.

Ông Park đứng trước cơ hội đối đầu với những HLV từng dự World Cup 
HLV Park Hang-seo từng đánh bại HLV lão làng Sven Goran Erikson.

Ở vòng loại thứ hai sắp đến quy tụ những HLV lão làng của bóng đá thế giới. Có thể kể đến những gương mặt “gạo cội” như Marcello Lippi (Trung Quốc), Marc Wilmots (Iran), Bert van Marwijk (UAE), Akira Nishino (có thể Thái Lan) hay Hector Cuper (Uzbekistan) … và điểm chung cho tất cả là từng dẫn dắt các đội tuyển lớn trên thế giới tham dự các kỳ World Cup khác nhau.

Ngoài trừ Uzbekistan ở nhóm hạt giống số 2, hầu hết các đội tuyển sở hữu HLV chất lượng kể trên đều thuộc nhóm 1, bên cạnh Thái Lan ở nhóm 3. Đồng nghĩa, những lá thăm may rủi có thể đưa một trong số những cái tên nổi bật ấy chạm trán với HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam. Dĩ nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức dự đoán, nhưng điều tiên tri ấy hoàn toàn có sơ sở xảy ra với tỉ lệ gần 50%.

Trong quá khứ, ông Park từng đánh bại một thuyền trưởng từng tham dự World Cup là Sven Goran Erikson của đội tuyển Philippines tại AFF Cup 2018. Và sẽ thật thú vị nếu những giả thuyết trên xảy ra. Một lần nữa người ta sẽ có dịp kiểm chứng tài cầm quân của HLV Park Hang-seo khi đối đầu với các HLV đẳng cấp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm