Ông Park bị các tân binh đặt thế khó xử trước thềm King’s Cup 2019 

Hữu Thành
thứ năm 23-5-2019 1:45:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang-seo đang đứng trước một bài toán mà chỉ cần “sai ly” là “đi cả dặm” cho giải đấu đầy quan trọng sắp đến của ĐT Việt Nam trên đất Thái. 

Cuộc “đãi cát tìm vàng” lớn nhất lịch sử

Sau vòng 11 V.League 2019 khép lại vào cuối tuần này, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ công bố bảng danh khoảng 25 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia nhằm chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Quãng thời gian vừa qua của ông Park và ekip phụ tá khá căng thẳng và “đâu hết cả đầu”. 

Họ đi khắp các sân bóng tại Việt Nam để tìm những nhân tố mới cho đội tuyển, đồng thời xem luôn phong độ của các trụ cột “ăn cơm” tuyển thời gian vừa qua. Thậm chí, bản thân ông Park còn “đãi cát tìm vàng” bằng những chuyến “xuất ngoại” bay đến châu Âu để “xem giò” làng sóng Việt kiều. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một HLV trưởng đội tuyển Quốc gia được “cắt cử” sang tận lục địa già nhằm thực hiện nhiệm vụ không bỏ sót nhân tài. 

Đã có những gương mặt được ghi vào bộ nhớ. Tuy nhiên, một vài cái tên dù được quảng cáo rầm rộ nhưng rồi chỉ nhận lại là cái lắc đầu từ ông thầy khó tính này. Dẫu vậy, nhà cầm quân 60 tuổi phải đóng vai “khó ở” bởi quỹ thời gian để ông chuẩn bị giải đấu trên đất Thái không có nhiều. 

Ông Park bị các tân binh đặt thế khó xử trước thềm King’s Cup 2019 
Công Phượng (trái) sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc đến Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển.

Cơ hội nào cho các tân binh?

Cụ thể, chỉ vài giờ sau khi các trận đấu thuộc vòng 12 V.League 2019 kết thúc, các thành viên được ông Park “chỉ mặt điểm tên” phải nhanh chóng xách vali ra Hà Nội để kịp ngày 1/6 đáp chuyến bay sang thủ đô Bangkok (Thái Lan) và đến ngày 2/6 phải có mặt tại Buriram, địa điểm tổ chức King’s Cup 2019. 

Nếu trừ hao thời gian di chuyển, HLV Park Hang-seo chỉ có đúng 3 ngày tập luyện tại xứ chùa Vàng nhằm rắp ráp và thử nghiệm đội hình trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển Thái Lan vào tối 5/6. Việc chỉ có vỏn vẹn 3 ngày tập luyện theo giáo án cũng khiến ông Park đang bị đặt vào thế khó xử. 

Bởi ở một giải đấu mang ý nghĩa cho việc phân chia hạt giống tại vòng loại World Cup 2022, sẽ rất mạo hiểm nếu như ông Park gọi quá nhiều tân binh, nhất là trong bối cảnh bản thân không có đủ quỹ thời gian để truyền đạt ý tưởng và áp dụng lối chơi đến với những gương mặt mới lần đầu được ông gọi lên tuyển.  

Ông Park bị các tân binh đặt thế khó xử trước thềm King’s Cup 2019 
Tô Văn Vũ (CLB Bình Dương) đang có phong độ tốt.

Vậy nên, cũng đừng quá bất ngờ nếu như 23 gương mặt được HLV Park Hang-seo chốt cho King’s Cup sắp đến gồm tập hợp những cầu thủ đã chinh chiến với ông suốt hơn 1 năm rưỡi qua. Dĩ nhiên, nếu điều này có xảy ra thì cũng làm cho ông Park “đau đầu” với những cuộc cải vã hay bàn ra tán về chuyện có thật sự công bằng với những tân binh đang có phong tốt nhưng lại không thể bằng các trò “cưng” đã nhắm thuần triết lý của ông như “cơm bữa”? Nhưng điều này khó thể tránh được ông Park bởi yếu an toàn ở giải đấu quan trọng vẫn phải đặt lên trên hết. 

Tuy nhiên, tất cả chỉ mới dừng lại ở mức suy đoán dựa vào những mốc thời gian chuẩn bị cho King’s Cup 2019 đầy ít ỏi của ĐT Việt Nam. Việc các tân binh đang có phong độ là điều đáng mừng và giúp cho ông Park có những cơn “đau đầu dễ chịu” trong bối cảnh bóng đá Việt Nam phải cày ải liên tục nhiều giải Quốc  tế trong năm 2019. Hãy cùng chờ vào tin tốt mà ông Park mang lại tại giải đấu trên đất Thái sắp đến.     

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm