Olympic Việt Nam – Olympic Syria: 90 phút cho tấm vé đi đến ngày cuối ASIAD 2018

thứ hai 27-8-2018 5:40:52 +07:00 0 bình luận
Olympic Việt Nam sẽ đi đến ngày cuối cùng của ASIAD 2018 nếu đánh bại Olympic Syria vào chiều nay (27/8).

Olympic Việt Nam sẽ đi đến ngày cuối cùng của ASIAD 2018 nếu đánh bại Olympic Syria vào chiều nay (27/8).

SVĐ Patriot đã sẵn sàng để chào đón hai vị khách quen thuộc từ vòng 1/8: Olympic Việt Nam và Olympic Syria. Họ gặp lại nhau 6 tháng sau VCK U23 châu Á 2018, nơi U23 Việt Nam cầm hoà U23 Syria và giành tấm vé thứ hai vào vòng knock-out.

Ký ức ấy với những ai đã góp mặt tại trận đấu đều rất khó quên. Với U23 Việt Nam, những chàng trai áo đỏ quên sao được khi đó là trận đấu then chốt, đưa bóng đá Việt Nam lần đầu vào vòng knock-out U23 châu Á. Với cầu thủ U23 Syria, họ quên sao được những đợt tấn công liên hồi và kết quả đều nằm ngoài mảnh lưới của Bùi Tiến Dũng.

Olympic Việt Nam – Olympic Syria: 90 phút cho tấm vé đi đến ngày cuối ASIAD 2018 - Ảnh 1.

Đội hình U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Syria nay chỉ bổ sung thêm Anh Đức và Văn Quyết. Ảnh: Trung Thu.

Nếu cú sút của Mohtadi không đi chệch khung thành, Đình Trọng không cản phá bóng ngay trên vạch vôi thì giờ đây, Olympic Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ U23 đang đứng ở một vị thế rất khác. Thế nhưng, mọi chuyện đã xảy ra. Thực lực đôi bên bây giờ cũng đã khác.

HLV Park Hang Seo trước trận đấu đọc tường tận những thay đổi của đối thủ. Họ có bao nhiêu cầu thủ từng tham dự U23 châu Á 2018, có bao nhiêu cầu thủ trên 23 tuổi, bao nhiêu cầu thủ mới, HLV Park đều nắm rõ. Cuối cùng, ông khẳng định: "Olympic Syria là đối thủ khó chơi nhất của Olympic Việt Nam từ đầu giải".

Trước Olympic Bahrain, Olympic Việt Nam đã trải qua 90 phút đi từ căng thẳng đến vỡ oà trong hạnh phúc. Điều đó cho thấy, Olympic Việt Nam vẫn còn những hạn chế mà đối thủ có thể khai thác, vòng 1/8 là Bahrain, tứ kết lại là một đối tượng hoàn toàn khác.

Vị trí tiền vệ trung tâm chắc chắn sẽ rất đáng ngại khi Xuân Trường đang sa sút bất ngờ ở giải đấu này. Sự trở lại của Đình Trọng sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thể đẩy Đức Huy vào giữa đá cặp cùng Xuân Trường như U23 châu Á 2018. HLV Park Hang Seo đặt niềm tin tuyệt đối vào hai cầu thủ trên nhưng lo lắng là điều khó tránh khỏi nếu Xuân Trường vẫn thể hiện như trận đấu với Olympic Bahrain.

Olympic Việt Nam – Olympic Syria: 90 phút cho tấm vé đi đến ngày cuối ASIAD 2018 - Ảnh 3.

Thêm 1 lần được ăn mừng như thế này, Olympic Việt Nam sẽ có tấm vé đi đến ngày cuối của ASIAD 2018. Ảnh: Trung Thu.

Chưa hết, khi đã bước vào đến vòng tứ kết, khao khát được đi tiếp của cả hai đội tuyển đều căng tràn. Chỉ cần thắng 1 trận nữa thôi, họ sẽ vào bán kết và chắc chắn kết thúc hành trình ở ngày cuối cùng của Á vận hội, khi ấy là tranh HCĐ hay chung kết còn tuỳ thuộc vào tương lai.

Lúc này đây, cờ tiếp tục trao đến tay HLV Park Hang Seo và các học trò. Thêm một trận đấu nữa, ông sẽ cùng bóng đá Việt Nam khiến châu lục phải thảng thốt nhìn về.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm