Nữ Việt Nam được thưởng 1,3 tỷ đồng khi hạ Thái Lan để vô địch ĐNA

Vân Vân
thứ ba 27-8-2019 15:32:00 +07:00 0 bình luận
Với chiến tích đánh bại nữ Thái Lan để vô địch Đông Nam Á 2019, nữ Việt Nam được thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Ở bán kết nữ AFF Cup 2019, Tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Philippines để giành vé vào chung kết. Hoàn thành mục tiêu đề ra, các cô gái được VFF thưởng 400 triệu đồng. Chiến thắng mới nhất trong trận chung kết trước nữ Thái Lan, các học trò của HLV Mai Đức Chung được thưởng thêm 600 triệu đồng. Với chức vô địch AFF Cup 2019, nữ Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra.

Chứng kiến màn thi đấu ấn tượng của thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng việc nâng cao chức vô địch sau 7 năm chờ đợi, VFF quyết định thưởng nóng cho đội số tiền 1,3 tỷ đồng. .

Ở trận chung kết, nữ Việt Nam đánh bại đội chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công ở phút thứ 5 của hiệp phụ thứ nhất. Đây là lần thứ ba, nữ Việt Nam lên ngôi ở giải vô địch nữ Đông Nam Á, sau các năm 2006 và 2012.

Nữ Việt Nam được thưởng 1,3 tỷ đồng khi hạ Thái Lan để vô địch ĐNA
Nữ Việt Nam có chiến thắng ngọt ngào trước Thái Lan. Ảnh: AFC

ĐT nữ Việt Nam bước lên bục cao nhất với hành trình vô cùng ấn tượng. Các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn và lại là bàn phản lưới nhà ở trận bán kết với Philippines. Chiến thắng càng có ý nghĩa khi nữ Việt Nam tiếp nối U23, ĐTQG để khiến người Thái ôm hận trên chính sân nhà.

Trong năm 2019, các đội tuyển của Thái Lan đều chưa một lần giành chiến thắng trước Việt Nam. Đó là nỗi đau với đội bóng xứ Chùa Vàng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm