Nụ cười Việt Nam, nụ cười của nhà vô địch Đông Nam Á!

thứ bảy 15-12-2018 22:55:23 +07:00 0 bình luận
Tôi tin không ai có thể kìm được cảm xúc khi chứng kiến giây phút đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, vào tối 15/12 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Tôi tin không ai có thể kìm được cảm xúc khi chứng kiến giây phút đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, vào tối 15/12 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Chung kết AFF Cup 2018: Cận cảnh pha volley của Anh Đức "xé lưới" ĐT Malaysia

Tuyển Việt Nam đã trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. Đội quân "bách chiến thắng" của tướng Park Hang-seo đã hoàn thành sứ mệnh đánh thức giấc mộng 10 năm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Giờ đây, nền bóng đá đất nước hình chữ S đã sang chương mới. Bảng vàng đã khắc tên những người con ưu tú nhất của một dân tộc anh hùng.

Không có gì tàn nhẫn hơn sự chờ đợi. Vì thế, chức vô địch AFF Cup 2018 càng trở nên quý giá và trân trọng hơn bao giờ hết khi chúng ta đã đánh đổi "ngai vàng" ấy bằng nước mắt, thậm chí cả máu trong 10 năm qua.

Việt Nam sau tối 15/12 sẽ là một đêm không ngủ. Người người, nhà nhà đổ ra đường ăn mừng chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tôi chắc rằng giờ đây, trên khắp tuyến phố, con đường từ thành thị đến nông thôn toàn rợp cờ hoa.

Nụ cười Việt Nam, nụ cười của nhà vô địch Đông Nam Á! - Ảnh 3.

Anh Đức sớm mở điểm cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFF.

Là những lá cờ đỏ sao vàng tung bây phấp phớt trong đêm tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 trong lịch sử. Là hình ảnh đoàn người cùng nhau hòa vang bài ca "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng", là những câu hô dõng dạc và đầy tự hào: "Việt Nam vô địch".

Đêm 15/12, Đất nước Việt Nam chỉ bàn về chủ đề bóng đá, bàn về chức vô địch của đội tuyển Quốc gia. Bất kể già, trẻ, gái, trai, địa vị tầng lớp nào của xã hội, tất cả đã hòa nhau thành một bản hợp xướng mang tên bài ca chiến thắng.  

Cũng đêm nay, cả khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới đã dành những lời chúc mừng và thán phục đến các chàng trai áo đỏ. Những chàng trai có hoài bão, dám mơ, dám tin và dám làm để rồi nhận lại phần thưởng đầy xứng đáng.

Chiến thắng hôm nay không chỉ dành riêng cho các chàng trai áo đỏ. Chiến thắng này dành cho một cả dân tộc dũng cảm, bất khuất và kiên cường trước mọi sóng gió, bão táp. Họ - nhà vô  địch AFF Cup 2018 – giờ là niềm tự hào, người hùng của dân tộc Việt Nam, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi gương và phấn đấu.

Nụ cười Việt Nam, nụ cười của nhà vô địch Đông Nam Á! - Ảnh 4.

Người dân TP.HCM đổ ra đường ăn mừng chức vô địch của tuyển Việt Nam. Ảnh: Hữu Thành.

HLV Park Hang-seo và học trò đã khép lại năm 2018 đầy rãy những chiến công và mở ra một hành trang mới với những sự hy vọng mới trong năm 2019. Sau AFF Cup 2018 là Asian Cup 2019. Thêm một hành trình lịch sử nữa đang chờ bóng đá Việt Nam ở phía trước.

Nhưng đó là chuyện của ngày mai! Hôm nay, chúng ta cứ vui đã! Mùa xuân năm nay đã đếm sớm với đất nước hình chữ S. Tự hào lắm, các chàng trai đội tuyển Quốc gia Việt Nam! 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm