Nỗi lo của HLV Park Hang Seo trước cuộc đối đầu với Malaysia

Y Tông
thứ tư 25-9-2019 2:25:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo thừa nhận Malaysia đã có sự tiến bộ vượt bậc so với chính đội bóng này tại AFF Cup 2018.

ĐT Viêt Nam sẽ có cuộc đón tiếp đối thủ Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đứng trước thử thách lớn bởi nếu không giành chiến thắng, cánh cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam sẽ trở nên khó khăn.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc lo lắng và trăn trở.

“Tôi đã theo dõi trận đấu của Malaysia ở những lươt trận vừa qua bao gồm cả chiến thắng 3-2 trước Indonesia và thất bại 1-2 trước UAE. Dù họ vẫn được dẫn dắt với HLV cũ Tan Cheng Hoe nhưng đã có những sự thay vị trí trong đội hình. Hàng công của đội bóng này thi đấu sắc bén hơn, cùng với đó là sức tấn công mạnh mẽ hơn so với thời điểm tại AFF Cup 2019”, HLV Park Hang-seo đánh giá về đối thủ.

Nỗi lo của HLV Park Hang Seo trước cuộc đối đầu với Malaysia
Malaysia đã có sự tiến bộ đáng kể

Sau chiến thắng của Malaysia trước Indonesia tại lượt trận mở màn, truyền thông nước ngoài cũng khẳng định rằng đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã có được sự tiến bộ vượt bậc và sẽ là một đối thủ đáng gờm tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Việc chạn trán với Malaysia ở một vài giải đấu vừa qua khiến ông Park có những mối quan ngại nhất định ở lần đối đầu này. Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận rằng đối thủ đã có những nghiên cứu rất kỹ càng và phần nào nắm được điểm yếu của ĐT Việt Nam.

Điều này buộc ông phải có những sự điều chỉnh sao khác đi so với những trận đấu trước. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng sự thay đổi này ở mức vừa phải để vẫn có thể duy trì được lối chơi sở trường của ĐT Việt Nam mà không gây ra bất kỳ sự nhiễu loạn nào trong chiến thuật và cách vận hành.

Nỗi lo của HLV Park Hang Seo trước cuộc đối đầu với Malaysia
HLV Park Hang-seo đang thử nghiệm những nhân tố mới

Chình vì vậy, việc triệu tập những nhân tố trong đợt tập trung lần này đều nằm trong tính toán của HLV Park Hang-seo. Những Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Công Thành hay Văn Vũ, Anh Tuấn đều là những tân binh và là những người không tham dự ở trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia.

“Đương nhiên, tôi không thể thay đổi hoàn toàn nhưng chắc chắn sẽ phải cố gắng để có được những sự thay đổi tốt nhất, khiến đối phương vướng vào sự hỗn loạn và không dễ bắt bài”, thầy Park nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm