Những vấn đề HLV Park Hang Seo phải khắc phục trước CK lượt về AFF Cup 2018

thứ năm 13-12-2018 10:13:41 +07:00 0 bình luận
Chắc hẳn HLV Park Hang Seo đã nhìn ra những vấn đề của ĐT Việt Nam sau khi The Golden Stars đánh rơi chiến thắng ở trận Chung kết lượt đi vừa qua. Thầy Park sẽ phải nhanh chóng khắc phục chúng trước thềm trận Chung kết lượt về tới nếu muốn cùng các học trò đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018.

Chắc hẳn HLV Park Hang Seo đã nhìn ra những vấn đề của ĐT Việt Nam sau khi The Golden Stars đánh rơi chiến thắng ở trận Chung kết lượt đi vừa qua. Thầy Park sẽ phải nhanh chóng khắc phục chúng trước  thềm trận Chung kết lượt về tới nếu muốn cùng các học trò đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam cách "ngưỡng cửa thiên đường” một trận đấu

Nhân sự

Nhiều tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là các vị trí trên hàng công tỏ ra xuống sức rõ rệt trong những phút cuối trận đấu. Phan Văn Đức và Quang Hải gần như chỉ đi bộ trong những phút cuối góp mặt tại Bukit Jalil. Các cầu thủ phòng ngự cũng xuống sức thất thế trong những pha tranh chấp với đối phương trong những phút cuối. Điều này không quá bất ngờ khi The Golden Stars phải thi đấu liên tục trong thời gian qua.

Thể trạng của từng cầu thủ ra sao chỉ có HLV Park Hang Seo mới rõ. Trong tay ông vẫn còn nhiều gương mặt dự bị hạng sang luôn sẵn sàng vào sân khi được trao cơ hội.

Khả năng dứt điểm

Mọi thứ có lẽ sẽ dễ dàng hơn cho ĐT Việt Nam trong trận lượt về nếu các chân sút của ĐT Việt Nam chính xác hơn trong những cú dứt điểm ở trận lượt đi. Ngoài 2 pha lập công của Huy Hùng và Đức Huy, không dưới 5 cơ hội nguy hiểm đã được các chân sút áo đỏ tạo ra về phía khung thành ĐT Malaysia nhưng được chuyển hóa thành bàn thắng.

Những vấn đề HLV Park Hang Seo phải khắc phục trước CK lượt về AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Các chân sút ĐT Việt Nam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận Chung kết lượt đi. Ảnh: Tuấn Hữu

Đây không phải lần đầu tiên The Golden Star nhận cảnh báo về khả năng tận dụng cơ hội chưa tốt. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam là đội bóng có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng kém nhất trong số 4 đội vào Bán kết. Các học trò HLV Park Hang Seo tung ra tới 57 cú sút ở vòng bảng nhưng chỉ 8 lần chọc thủng lưới đối phương (tỉ lệ thành bàn chỉ ở mức 25.8%).

Sự tập trung của hàng phòng ngự

Cả 2 bàn thua ĐT Việt Nam phải nhận ở trận Chung kết lượt đi đều khó có thể đổ lỗi cho 1 cá nhân. Tuy vậy, các cầu thủ áo đỏ hoàn toàn có thể làm tốt hơn để thủ môn Văn Lâm không phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Không chỉ có 2 bàn thua, vẫn có những thời điểm các cầu thủ phòng ngự của ĐT Việt Nam không hiểu ý nhau, khiến cho các cầu thủ Malaysia có cơ hội tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các tuyển thủ Việt Nam cần hạn chế những pha phạm lỗi ở sát khu vực cấm địa. Không dưới 3 lần các học trò HLV Park Hang Seo bị trọng tài thổi phạt sau những pha tranh chấp với đối phương trước vòng cấm đội nhà. Malaysia sở hữu rất nhiều cầu thủ sút phạt tốt. Và các học trò HLV Tan Cheng Hoe đã có được một bàn thắng ở phút 60.

"Cái đầu lạnh" khi thi đấu

Không rõ ĐT Việt Nam sẽ thi đấu ra sao nếu trọng tài phát hiện ra tình huống Duy Mạnh đánh củi trỏ đối phương ở phút 11 và truất quyền thi đấu của số 28. Trước sự khiêu khích của đối phương, những hành động thiếu kiềm chế như của trung vệ sinh năm 1996 không được phép lặp lại.

 2 năm về trước, 1 phút mất bình tĩnh của thủ môn Nguyên Mạnh đã khiến anh bị thẻ đỏ và ĐT Việt Nam đã phải ôm hận trước Indonesia. Bài học tại AFF Cup 2016 vẫn còn đó. Và chắc hẳn không ai mong muốn điều này sẽ lặp lại trong trận Chung kết lượt về tới.

Trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 15/12.

Chung kết AFF Cup 2018: Đức Huy trả lời bất ngờ trước câu hỏi "Nếu ĐT Malaysia chơi xấu.."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm