Ai sẽ thay thế "đôi cánh" Hoàng-Hậu ở ĐT Việt Nam để đấu Thái Lan?

Phong Vũ
thứ tư 21-8-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Nếu Văn Hậu và Trọng Hoàng không thể thi đấu ở trận gặp Thái Lan, đây sẽ là những cái tên thay thế họ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam.

Dù được cho là vẫn có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự lượt trận đầu tiên đối đầu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, nhưng cả Văn Hậu và Trọng Hoàng nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương đang gặp phải.

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, bộ đôi này đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi được xem như "đôi cánh" công thủ toàn diện của ĐT Việt Nam. Nếu họ không kịp bình phục chấn thương, thầy Park sẽ phải tìm phương án thay thế. Dưới đây sẽ là những cái tên nổi bật nhất có thể cáng đáng nhiệm vụ của Văn Hậu và Trọng Hoàng.

1. Văn Kiên

Sau khoảng thời gian dài không có duyên làm việc cùng HLV Park Hang-seo, Văn Kiên dần được trao cơ hội tại King's Cup 2019. Dù không được ra sân nhiều nhưng hậu vệ người Nghệ An cũng đã để lại dấu ấn với đường căng ngang cho Đức Huy ghi bàn gỡ hòa trong trận chung kết.

Ai sẽ thay thế đôi cánh Hoàng-Hậu ở ĐT Việt Nam để đấu Thái Lan?
Văn Kiên đang có phong độ tốt nhất

Văn Kiên hiện được đánh giá là một trong những hậu vệ phải đáng xem nhất V.League. Thể lực tốt, kỹ thuật cơ bản cùng việc công thủ toàn diện, "số 13" của CLB Hà Nội chính là một trong những cái tên sáng giá nhất để thay thế Trọng Hoàng.

Tuy nhiên, Kiên chưa thật quen với sơ đồ 3 hậu vệ của thầy Park. Bởi vậy, chuyện có nắm trong tay suất đá chính hay không sẽ là điều còn phải xem xét.

2. Văn Thanh

Trước khi dính chấn thương, Văn Thanh mới chính là học trò ưng ý nhất của HLV Park Hang-seo. Góp mặt trong toàn bộ những giải đấu thầy Park dẫn quân, có số phút thi đấu nhiều nhất đội, tài năng của Văn Thanh là không cần bàn cãi. Trong trạng thái tốt nhất, anh có thể cạnh tranh cả với Trọng Hoàng lẫn Văn Hậu ở hai cánh.

Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đã khiến Thanh không thể góp mặt ở AFF Cup 2018 lẫn Asian Cup 2019. Trọng Hoàng từ phương án thay thế dần chắc suất bên hành lang phải, Hiện tại, vai trò sẽ đổi ngược. Văn Thanh có thể đóng vai "cascadeur".

Ai sẽ thay thế đôi cánh Hoàng-Hậu ở ĐT Việt Nam để đấu Thái Lan?
Văn Thanh trên hành trình tìm lại vị thế tại đội tuyển

Vấn đề của Thanh nằm ở chính bản thân. Chấn thương khiến Thanh không còn duy trì tốc độ cũng như sức mạnh tranh chấp của hậu vệ người Hải Dương giảm hẳn. Anh cần thêm thời gian để trở lại.

3. Hồng Duy

Luôn luôn là phương án dự phòng của Văn Hậu, nhưng giờ đây Hồng Duy có thể sẽ đóng vai chính. Tốc độ, khả năng tấn công của Duy "Pinky" là rất tốt. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này là khả năng phòng ngự và thể hình khá hạn chế.

Hồng Duy đã tiến bộ rất nhiều ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Thời điểm hiện tại, cơ hội có thể đã đến với Duy khi ngoài anh không còn gương mặt nào xứng tầm.

Ai sẽ thay thế đôi cánh Hoàng-Hậu ở ĐT Việt Nam để đấu Thái Lan?
Hồng Duy có cơ hội trở thành vai chính

4. Ngân Văn Đại hay Phạm Đức Huy

Cả hai cầu thủ này đều có sở trường đá ở tuyến trên và đã từng cho thấy hạn chế khi hậu vệ cánh. Ngân Văn Đại được HLV Park Hang-seo thử nghiệm cho vị trí bên hành lang phải, nhưng anh không ít lần bỏ vị trí khi mải mê tham gia tấn công. Đây là một trong những điều tối kỵ ở hậu vệ cánh trong sơ đồ 3-4-3.

Ai sẽ thay thế đôi cánh Hoàng-Hậu ở ĐT Việt Nam để đấu Thái Lan?
Ngân Văn Đại còn nhiều yếu điểm

Đức Huy khá hơn khi từng có thời gian thi đấu hậu vệ ở cấp độ trẻ. Trong bối cảnh thiếu người, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không ít lần dùng Huy trong vai trò tương tự. Song, khi chơi tại hai biên, cầu thủ 24 tuổi không có tốc độ và thường thất thế khi các đối thủ muốn so găng ở yếu tố này. Dẫu vậy, trong bối cảnh hai cánh ở ĐT Việt Nam đang gặp vấn đề, cả Ngân Văn Đại lẫn Đức Huy đều là sự lựa chọn khả dĩ của HLV Park Hang Seo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm