Những điểm yếu của Malaysia mà Việt Nam cần khai thác triệt để trong trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018

thứ bảy 15-12-2018 8:46:49 +07:00 0 bình luận
Trong những trận đấu tại AFF Cup 2018, Malaysia để lộ ra khá nhiều điểm yếu. Chắc chắn HLV Park Hang Seo đã dành thời gian nghiên cứu kĩ đối thủ để có những biện pháp nhằm khai thác triệt để những nhược điểm của Những chú hổ Malaya trong trận Chung kết lượt về tới.

Trong những trận đấu tại AFF Cup 2018, Malaysia để lộ ra khá nhiều điểm yếu. Chắc chắn HLV Park Hang Seo đã dành thời gian nghiên cứu kĩ đối thủ để có những biện pháp nhằm khai thác triệt để những nhược điểm của Những chú hổ Malaya trong trận Chung kết lượt về tới.

Chung kết AFF Cup 2018: 2 quân bài tẩy của ĐT Việt Nam sẵn sàng "làm gỏi" ĐT Malaysia

Trong tất cả các trận đấu tại AFF Cup 2018, Malaysia đều vượt trội so với đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng. HLV Tan Cheng Hoe luôn yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình để giành lấy thế chủ động của trận đấu. Việc đẩy cao đội hình và không có phương án phòng ngự hợp lý khiến Những chú hổ Malaya nhiều lần bị đối thủ trừng phạt từ những pha phản công.

Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam nhiều lần khai thác điểm yếu này của đối thủ và có được những tình huống phản công sau những pha chuyền dài vượt tuyến. Bàn thắng mở tỉ số của Huy Hùng cũng xuất phát từ pha bóng như vậy.

Những điểm yếu của Malaysia mà Việt Nam cần khai thác triệt để trong trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

ĐT Malaysia để lộ ra rất nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự trong trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Bên cạnh đó, các tiền vệ trung tâm của Malaysia không có được sự hỗ trợ cần thiết cho hàng phòng ngự, đặc biệt ở những tình huống bóng 2. 

Cả 2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy ở trận lượt đi đến từ những tình huống như vậy. Các hậu vệ của Malaysia có đủ thời gian quan sát để có thể làm tốt hơn khiến các tuyển thủ Việt Nam không thể tung ra những cứ dứt điểm trong trạng thái thoải mái nhất. 

Ở trận Bán kết lượt về với Thái Lan, cả 2 bàn thua đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe phải nhận cũng đều đến từ những tình huống bóng 2.

Một tử huyệt nữa nơi hàng thủ của Những chú hổ Malaya là khoảng cách giữa các cầu thủ phòng ngự. Trong trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2018 vừa qua, các hậu vệ của Malaysia không giữ được vị trí hợp lý, tạo ra khoảng cách khá xa. 

Điều này dẫn tới việc các chân sút của ĐT Việt Nam liên tục có những pha di chuyển vào khoảng cách giữa các trung vệ để phá bẫy việt vị và thoát xuống đầy trống trải. Với những pha bóng như vậy, Đức Chinh và sau đó là Tiến Linh, Văn Đức nhiều lần có cơ hội đối mặt thủ môn Mohd Farizal nhưng đều không tận dụng thành công.

ĐT Malaysia không hề dễ chơi nhưng cũng có rất nhiều những điểm yếu. Chắc chắn HLV Park Hang Seo đã dành thời gian nghiên cứu kĩ đối thủ để có những biện pháp nhằm khai thác triệt để những nhược điểm của Những chú hổ Malaya trong trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018 tới. Trận đấu diễn ra vào 19h30 ngày 15/12.

Chung kết AFF Cup 2018: Điểm yếu của ĐT Việt Nam là điểm mạnh của ĐT Malaysia?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm