Nhìn gương Thái Lan, ĐT Việt Nam cứ cẩn thận!

thứ năm 6-12-2018 2:12:07 +07:00 0 bình luận
Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018 - Thái Lan đã bị loại đau đớn bởi luật bàn thắng sân khách sau khi bị Malaysia cầm hòa 2-2 ở bán kết lượt về. ĐT Việt Nam nên lấy đó làm bài học cho trận đấu lượt về diễn ra chiều nay.

Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018 - Thái Lan đã bị loại đau đớn bởi luật bàn thắng sân khách sau khi bị Malaysia cầm hòa 2-2 ở bán kết lượt về. ĐT Việt Nam nên lấy đó làm bài học cho trận đấu lượt về diễn ra chiều nay.

Nắm trong tay đội hình mạnh nhất nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn thể hiện tham vọng bảo vệ chức vô địch AFF Cup lần thứ 3 liên tiếp kể từ năm 2014 của mình. Thậm chí, họ khởi đầu chiến dịch AFF bằng thành tích đầu bảng A và ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng. Tuy nhiên, khi đã tiến đến bán kết, không đội bóng nào được chủ quan dù đối thủ là ai đi nữa.

Nhìn gương Thái Lan, ĐT Việt Nam cứ cẩn thận!  - Ảnh 1.

ĐT Thái Lan phải nhường vé vào chung kết cho Malaysia sau khi để đối thủ cầm hòa ngay trên sân nhà

Thái Lan đã phải trả giá cho sự chủ quan của mình sau trận hòa 2-2 ở lượt về bán kết AFF Cup 2018 trước Malaysia ngay trên thánh địa Rajamangala. Đây là bài học lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi tiếp đón Philippines tối nay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Sở dĩ ĐT Việt Nam cần thận trọng bởi trong bóng đá, không gì là không thể xảy ra, đó chính là sự hấp dẫn của môn thể thao vua. Dù đang nắm lợi thế dẫn trước 2-1 trên sân khách ở trận lượt đi và Philippines không đủ quân số khi sang Việt Nam nhưng chỉ một lần sai lầm, ĐT Việt Nam có thể tiếp bước kình địch Thái Lan làm khán giả trận chung kết.

Dù thiếu người nhưng bên phía Azkals vẫn tỏ ra khá tự tin trước trận đấu này bởi hai cầu thủ trên hàng công của họ - Phil Younghusband và Reichelt đều đang thi đấu với phong độ tốt, Phil đã có 1 bàn thắng còn Reichelt làm được gấp đôi như thế tình tới thời điềm này của AFF Cup 2018. Chính hai cầu thủ này đã phối hơp với nhau để ghi bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt đi.

Nhìn gương Thái Lan, ĐT Việt Nam cứ cẩn thận!  - Ảnh 3.

Phil Younghusband và Patrick Reichelt đã phối hợp đep mắt ghi bàn đầu tiên vào lưới ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Bên cạnh đó, Schrock cũng liên tục tung ra những đường chuyền chết người, hạ gục hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Hàng phòng ngự với sự đóng góp của Silva, Steuble,... cũng hứa hẹn gây khó cho hàng công của HLV Park Hang Seo.

Thêm nữa, kể từ năm 2004 đến nay, khi AFF Cup chuyển sang cơ chế thi đấu 2 lượt đi và về, ĐT Việt Nam chưa từng thắng trận nào trên sân Mỹ Đình. Rất có thể "vận đen" đó sẽ tiếp tục ám ảnh thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận bán kết lượt về chiều nay.

Thái Lan đã phải trả giá cho sự bất cẩn của mình và tạo ra bài hoc lớn đối với tuyển Việt Nam. Trận đấu bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Philippines sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Những điểm nhấn đáng chú ý trước trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm