Ngân Văn Đại: Viết tiếp câu chuyện còn dang dở với thầy Park

Khôi Nguyên
thứ tư 30-10-2019 3:47:00 +07:00 0 bình luận
Sau gần 1 năm bước ra ánh sáng ở Asian Cup 2019, Ngân Văn Đại mới lại được HLV Park Hang Seo trao cơ hội tại ĐT Việt Nam.

Gần 1 năm trước, Ngân Văn Đại được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Khi ấy, cầu thủ sinh năm 1992 đã may mắn trụ lại trong bản danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự giải.

HLV Park Hang Seo khi ấy đặc biệt đánh giá cao khả năng của Ngân Văn Đại. Thậm chí, thầy Park còn tính tới đưa tiền vệ của Hà Nội FC để thay thế cho Trọng Hoàng trong bối cảnh Hoàng “bò” khi ấy gặp chấn thương dây chằng và bỏ ngỏ khả năng dự Asian Cup 2019.

Ông trao cơ hội cho Ngân Văn Đại thi đấu phần lớn thời gian trong trận giao hữu với Triều Tiên trước thềm Asian Cup 2019. Màn trình diễn của tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC khiến cho thầy Park đặc biệt ấn tượng. Nhà cầm quân sinh năm 1959 khi ấy không ngần ngại dành những lời khen cho cậu học trò.

“Ngân Văn Đại vốn đá tiền đạo nhưng trận này tôi cho đá thay vị trí của Trọng Hoàng. Mặc dù đá trái sở trường nhưng cậu ấy đá rất tốt. Văn Đại xứng đáng được chấm điểm tối đa trong trận đấu hôm nay.”

Tới Asian Cup 2019, Ngân Văn Đại trở thành cầu thủ duy nhất không tham dự AFF Cup 2018 mà vẫn được trao cơ hội thi đấu. Anh được ra sân trong khoảng 20 phút cuối ở trận đấu với Iran. Khi ấy, cầu thủ 27 tuổi được bố trí đá hậu vệ biên phải thay cho Trọng Hoàng bị chấn thương.

Sau chiến tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 cùng ĐT Việt Nam, cái tên Ngân Văn Đại bất ngờ mất tích trong một thời gian dài. Những chấn thương liên tiếp trong giai đoạn đầu mùa giải khiến anh không thể thường xuyên góp mặt trong đội hình Hà Nội FC. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến cầu thủ quê Nghệ An không được triệu tập lên những đợt tập trung vừa qua của ĐT Việt Nam.

Ngân Văn Đại: Viết tiếp câu chuyện còn dang dở với thầy Park
Ngân Văn Đại đang có phong độ cao trong giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Trần Tiến

Trong những thành công của Hà Nội FC mùa giải 2019 này như chức vô địch V.League hay lọt vào tới Chung kết AFC Cup liên khu vực, Ngân Văn Đại không để lại những dấu ấn quá đậm nét. Phải tới giai đoạn cuối mùa, anh mới thường xuyên được thi đấu khi chấn thương đã bình phục hoàn toàn.

Và ngay lập tức, số 29 của Hà Nội FC đã “bắn tín hiệu” với thầy Park. Anh ghi bàn trong hai trận đấu liên tiếp với Than Quảng Ninh và TP HCM vừa qua. Những nỗ lực sau khi trở lại từ chấn thương của Ngân Văn Đại đã được HLV Park Hang Seo ghi nhận.

Ở lần lên tuyển trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 được thầy Park bố trí đá hậu vệ biên và tiền vệ cánh. Ở ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại, trong bối cảnh vị trí hậu vệ biên có phần chật chội thì vị trí tiền vệ cánh lại đang khá mỏng. Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ tấn công lên tuyển. Song không nhiều cái tên khiến ông thực sự ưng ý.

Sau 1 năm mới được trở lại ĐT Việt Nam, rõ ràng Ngân Văn Đại không muốn chỉ góp mặt để làm “quân xanh” cho các đồng đội tập luyện. Giờ là lúc anh viết tiếp câu chuyện có hậu vẫn còn đang dang dở cùng HLV Park Hang Seo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm