Myanmar - Việt Nam: Chiến đấu với cái đầu lạnh

chủ nhật 20-11-2016 9:33:00 +07:00 0 bình luận
3 điểm và một trận đấu tưng bừng ngay trên thánh địa Myanmar có thể xem là màn ra mắt không thể ấn tượng hơn của thầy trò Hữu Thắng ở AFF Cup 2016.

3 điểm và một trận đấu tưng bừng ngay trên thánh địa Myanmar có thể xem là màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, khởi đầu cho một kỳ AFF Cup 2016 nhiều hy vọng của thầy trò Hữu Thắng.

Gặp chủ nhà trong trận ra quân chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ngay cả khi đối thủ Myanmar là đội bóng còn rất trẻ với hầu hết chỉ toàn cầu thủ thứ 20-21 tuổi thì họ vẫn được xem là đối thủ đáng gờm của ĐTVN.

18h30 ngày 20/11, Myanmar - Việt Nam: Đầu xuôi...
Myanmar là rào cản thực sự với Công Phượng và các đồng đội thời điểm này. Ảnh HA

Đó là lý do dù được “rào trước đón sau” về sức mạnh của Myanmar, thầy trò Hữu Thắng vẫn tỏ ra khá thận trọng và dành sự tôn trọng cực lớn cho chủ nhà. Câu chuyện bên lề ngay trước thềm trận ra quân với Myanmar tại bảng B AFF Cup 2016 mới đây là ví dụ.

HLV Hữu Thắng bởi quá mải mê, tập trung cho trận đấu khi giam mình trong phòng để xem băng hình lại các trận đấu gần đây của Myanmar đã vô tình quên lịch hẹn của Đại sứ quán đến thăm, động viên ĐTVN. Chỉ một câu chuyện nhỏ nhưng cũng cho thấy, nhà cầm quân xứ Nghệ rất coi trọng và đặc biệt quan tâm tới đối thủ Myanmar.

Khiêm tốn và thận trọng đó là tâm lý chung của hầu hết các thành viên của ĐTVN trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2016. Tất cả đều hiểu, không ít lần lên tiếng thừa nhận, trình độ bóng đá ĐNÁ giờ ngoại trừ Thái Lan là tỏ ra vượt trội, còn lại các đội bóng khác có trình độ tương đương nhau.

Thế nên, nếu không giữ được sự tập trung cao độ, đặt quyết tâm từng trận một rất dễ phải trả giả. Đó là lý do trong  buổi họp kỹ thuật ngay khi được các đối thủ trong bảng đánh giá rất cao cho ngôi vị số 1 của bảng B, ông Thắng đã tỏ ra bất ngờ, khéo léo từ chối để tránh sự chú ý về mình.

18h30 ngày 20/11, Myanmar - Việt Nam: Đầu xuôi...
Hữu Thắng đánh giá rất cao sức mạnh của Myanmar. Ảnh Hải Đăng

Sau những kỳ AFF Cup liên tiếp không gặt hái được những thành công, ĐTVN dưới thời Hữu Thắng đang nhận được kỳ vọng rất nhiều. Những kết quả ấn tượng liên tiếp suốt thời gian vừa qua càng khiến cho niềm tin về một kỳ tích giống như năm 2008 sẽ lặp lại.

Tuy nhiên, muốn tạo đà hưng phấn và có được sự khởi đầu thuận lợi, thầy trò Hữu Thắng phải khuất phục thành công Myanmar. Thực tế, nếu xét về tương quan lực lượng, chủ nhà gần như không được đánh giá cao bằng ĐTVN, dù có lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là thầy trò Hữu Thắng có thể coi thường sức mạnh của Myanmar. Đội bóng của HLV Gerd Zeise tuy còn trẻ nhưng đã được chinh chiến qua rất nhiều giải đấu như U.20 World Cup và đặc biệt họ cũng vừa có chuyến tập huấn 6 tuần tại châu Âu.

18h30 ngày 20/11, Myanmar - Việt Nam: Đầu xuôi...
ĐTVN quyết tâm có trận ra quân thành công trước Myanmar. Ảnh Hải Đăng

Những Aung Thu, Aung Kyaw, Lam Mang… đều có khát vọng rất lớn làm nên bất ngờ ở giải đấu họ có cơ hội làm chủ nhà. Ngoại trừ sự vắng mắt đáng tiếc phút chót của Tuấn Anh, có thể nói Hữu Thắng có trong tay những quân bài tốt nhất thời điểm này.

Không chỉ những đàn anh như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật nỗ lực cho những giải đấu cuối cùng mà ngay cả những cầu thủ trẻ lần đầu tham dự là Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh… cũng rất khao khát thể hiện mình tại AFF Cup 2016.

“Đầu xuôi thì đuôi mới lọt” và thầy trò Hữu Thắng đang giữ được sự tập trung, thể hiện quyết tâm cao nhất đánh bại Myanmar để có sự khởi đầu không thể hoàn hào hơn ở AFF Cup 2016.  

Thống kê chuyên môn của trận đấu.
Thống kê chuyên môn của trận đấu.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm