Muốn có suất đá chính, Hà Đức Chinh phải cạnh tranh với 5 tiền đạo khác

Y Tông
thứ hai 30-9-2019 1:29:00 +07:00 0 bình luận
Sắp trở lại sau chấn thương, song tiền đạo Hà Đức Chinh tiếp tục đối mặt với thử thách lớn khi phải cạnh tranh suất đá chính với những cầu thủ khác.

Trong danh sách tập trung của U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã triệu tập đến 6 tiền đạo. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy Park đang có những toan tính kỹ lưỡng cho việc lựa chọn nhận sự ở vị trí trung phong.

Hà Đức Chinh vẫn được chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng dù anh đang phải điều trị chấn thương. Sau hơn 1 tuần tập trung, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn đang phải luyện tập theo giáo án riêng của bác sĩ Choi ju Young. Tuy nhiên, thông tin đáng mừng là chấn thương của tiền đạo này đang tiến triển tốt và vẫn kịp trở lại tập luyện cùng U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 30.

Muốn có suất đá chính, Hà Đức Chinh phải cạnh tranh với 5 tiền đạo khác
Đức Chinh phải tập riêng cùng bác sĩ Choi ở tuần đầu tập trung của U22 Việt Nam

Dù sắp trở lại nhưng Hà Đức Chinh tiếp tục phải đối mặt với một thử thách lớn là cạnh tranh cho một suất đá chính trong đội hình U22 Việt Nam. Theo đó, những tiền đạo khác được thầy Park triệu tập bao gồm Tiến Linh, Hồng Phước, Nhâm Mạnh Dũng, Tuấn Hải và Tiến Đạt. Đây đều là những cầu thủ đang có phong độ khá tốt tại các giải đấu V.League 2019 và hạng Nhất 2019.

Việc HLV Park Hang-seo gọi đến 6 tiền đạo cho thấy ông đang hướng đến những sự thử nghiệm và thay đổi nhân sự. Chính vì thế, Hà Đức Chinh rất có thể sẽ đánh mất suất đá chính vào tay những tân binh khác nếu như không có được phong độ như thầy Park mong muốn.

Tiến Linh với hiệu suất ghi bàn khá tốt tại Bình Dương, cùng với màn thể hiện ấn tượng trước U22 Trung Quốc đã ghi điểm trong mắt nhà câm quân 60 tuổi. Ngô Hồng Phước dù lần đầu tiên được khoác U22 Việt Nam nhưng cũng đã chứng minh khả năng của mình khiến thầy Park phải giữ lại sau các đợt tập trung ngắn hạn.

Tuấn Hải, Tiến Đạt là những cầu thủ có được phong độ ổn định tại giải hạng Nhất 2019 trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Phố Hiến. Đáng chú ý trong số đó là Nhâm Mạnh Dũng, dù không được ra sân thi đấu thường xuyên nhưng sau hai trận đấu giao hữu trước đó giữa U22 Việt Nam và Viettel, thầy Park đã quyết định triêụ tập cầu thủ này.

Muốn có suất đá chính, Hà Đức Chinh phải cạnh tranh với 5 tiền đạo khác
HLV Park Hang-seo đang có trong tay những tiền đạo tốt

Con đường để Đức Chinh chinh phục HLV Park Hang-seo ngày càng khó khăn hơn, nhất là khi anh đang trong quá trình tìm kiếm lại phong độ thi đấu sau chấn thương kéo dài khoảng 3 tháng vừa qua. Trước đó, HLV trưởng Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức từng nhận xét, với tình hình hiện tại, Đức Chinh khó lòng cạnh tranh suất đá chính tại U22 Việt Nam.

Việc phải đối mặt với những sự cạnh tranh trực tiếp có thể là bất lợi lớn với Hà Đức Chinh. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội để cầu thủ này học cách vượt qua áp lực và tìm lại chính bản ngã của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm