Minh Vương: Siêu phẩm đá phạt, giọt nước mắt và sự khẳng định

thứ tư 29-8-2018 18:06:18 +07:00 0 bình luận
Siêu phẩm từ “chuyến tàu vớt” Minh Vương vào lưới của Olympic Hàn Quốc mang ý nghĩa lớn từ sự khẳng định của tiền vệ gốc Thái Bình này.

Siêu phẩm từ "chuyến tàu vớt" Minh Vương vào lưới của Olympic Hàn Quốc mang ý nghĩa lớn từ sự khẳng định của tiền vệ gốc Thái Bình này.

Phút 70 trong trận bán kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, sau khi Văn Quyết bị phạm lỗi, trên chấm đá phạt, Quang Hải nhớm người và trái bóng từ chân Minh Vương cuộn vào góc cao khiến thủ thành Cho Hyun Woo phải vào lưới nhặt bóng.

Siêu phẩm của Minh Vương hạ gục thủ môn Olympic Hàn Quốc tại bán kết ASIAD 2018

Siêu phẩm để đời của tiền vệ gốc Thái Bình càng ý nghĩa khi anh là người đầu tiên phá tan mành lưới của người gác đền từng làm nản lòng các chân sút của ĐT Đức ở World Cup 2018.

Minh Vương là cái tên mang nhiều cung bậc cảm xúc trong mỗi lần chốt danh sách dưới thời HLV Park Hang Seo. Ở VCK U23 châu Á 2018, anh được đánh giá rất cao song phải đành nói lời chia tay vì chấn thương.

Trở lại HAGL, tiền vệ này là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định ở V.League 2018. Phong độ ổn định giúp cầu thủ gốc Thái Bình được gọi vào danh sách sơ bộ Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Tuy nhiên, những "tân binh" rất khó chiếm chỗ trong danh sách của HLV Park Hang Seo bởi vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã xây dựng bộ khung và lực lượng trong thời gian dài. Khi biết tin không thể đến Indonesia, Minh Vương chấp nhận bởi đó là định mệnh.

Thế nhưng, nụ cười tưởng như tắt ngấm bất ngờ trở lại ở chàng tiền vệ nhỏ con này. Thành Chung bị chấn thương phải chia tay đội tuyển, Minh Vương nhận "chuyến tàu vớt". Nhận được tin mà tim Minh Vương như ngừng đập.

Minh Vương: Siêu phẩm đá phạt, giọt nước mắt và sự khẳng định - Ảnh 3.

Minh Vương và siêu phẩm để đời vào lưới Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu

"Tôi đang ở Thái Bình và chuẩn bị đi nghỉ mát cùng người thân thì nhận được điện thoại từ VFF gọi trở lại Olympic Việt Nam. Thế là tôi phải hủy chuyến đi chơi cùng mọi người ngay lập tức. Lúc đó, tôi cũng gọi cho những người bạn của mình để xin lại các bộ đồ tập của đội. Tôi vừa tặng họ làm kỷ niệm vì cứ đinh ninh mình chắc chắn phải ở nhà", Minh Vương chia sẻ.

Trở lại Olympic Việt Nam với tấm vé vớt nhưng Minh Vương thừa hiểu, rất khó để chiếm suất đá chính bởi HLV Park Hang Seo luôn có trong tay mọi phương án. Từ vòng bảng cho đến tứ kết, anh chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, khi Hùng Dũng phải chia tay sớm vì chấn thương, Lương Xuân Trường không thể hiện đúng phong độ, Đức Huy đã rời sân thì lúc cần một cầu thủ mang tính đột biến, Minh Vương được lựa chọn. Chỉ sau 25 phút ra sân, tiền vệ người Thái Bình thực hiện siêu phẩm để đời, hệt như anh thường thể hiện trong màu áo HAGL. 

Minh Vương như bật khóc sau bàn thắng đó. Một pha lập công của sự khẳng định, của cả hành trình gian nan.

Video Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm