Trở về Bỉ, Công Phượng tiếp tục đối mặt với tương lai màu xám

Lâm Tuệ
thứ năm 17-10-2019 9:28:00 +07:00 0 bình luận
Loạt trận thứ 3 và thứ tư vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã khép lại, các cầu thủ trở về CLB chủ quản. Niềm vui có nhưng với Công Phượng, anh sắp phải đối mặt với tương lai màu xám trên đất Bỉ.

Công Phượng trở về Việt Nam hội quân, người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ mang theo làn gió mới đến với đội bóng của HLV Park Hang-seo. Không chỉ họ, bản thân tiền đạo xứ Nghệ này cũng chờ đợi chuyến hồi hương này.

Điều đó không bất ngờ bởi lẽ hơn ai hết Công Phượng hiểu hoàn cảnh khó khăn hiện tại của mình. Ở Sint-Truidese, anh đang không có cơ hội thi đấu cho đội 1 dù đôi lần được đăng ký vào danh sách thi đấu. Đó là sự thất vọng khi ở chuyến xuất ngoại này, bầu Đức cũng như Công Phượng hứa sẽ ra đi không phải vì tính thương mại. Thế nhưng, ba tháng trên đất Bỉ, Phượng "Núi" chỉ đá đúng 20 phút khi thế trận đã an bài.

Trở về Bỉ, Công Phượng tiếp tục đối mặt với tương lai màu xám
Công Phượng rất quyết tâm khẳng định mình ở lần trở về khoác áo ĐTQG này nhưng anh vẫn chưa chứng tỏ bản thân.

Ở châu Âu, tiền đạo xứ Nghệ rất nhỏ bé. Thế nên những lần tập trung ĐTQG như thế này là dịp tốt để anh ghi điểm trong mắt BHL đội bóng của mình. Dĩ nhiên HLV Park Hang-seo cũng rất hiểu tâm lý của Công Phượng nên tạo cơ hội để anh đá chính ở trận đấu với ĐT Malaysia. Dẫu vậy, đó là trận đấu mà chân sút này chỉ thể hiện ở mức tròn vai khi các hậu vệ Malaysia theo quá sát và anh không có được nhiều bóng cũng như nhiều khoảng trống để trình diễn cũng như tìm kiếm bàn thắng.

Ở trận đấu với Indonesia, Công Phượng lại được đặt kỳ vọng song vận đen như bám lấy anh. Chấn thương trong lúc khởi động khiến Phượng phải ngồi ngoài trong suốt 90 phút. Anh không có thêm thời gian để khẳng định bản thân. Đó thực sự là điều đáng tiếc cho tiền đạo xứ Nghệ vì Indonesia là đối thủ phù hợp, dễ chịu hơn nhiều so với Malaysia để anh có thể có được thời cơ thể hiện tài năng và tìm lại bản năng thi đấu của mình. Tuy nhiên, ở đội hình của ĐT Việt Nam, không có bất kỳ ai khó thay thế.

Trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn những cái tên đủ sức gây đột biến trên hàng công. Một trong những số đó là Tiến Linh đã ghi bàn góp công vào chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Trở về Bỉ, Công Phượng tiếp tục đối mặt với tương lai màu xám
Công Phượng đã không thể hiện đươc gì nhiều ở hơn nửa thời gian trận đấu với Malaysia

Hơn 60 phút trận đấu với Malaysia là quá ít ỏi. Sau nhiều ngày tháng dự bị, Công Phượng chưa có nhiều thời gian để trở lại với cảm giác thi đấu. Anh quay lại Bỉ mà không có nhiều điểm nhấn để tìm kiếm cơ hội nhỏ trong mắt HLV của Sint-Truiden.

Cho dẫu trước khi Công Phượng trở về Việt Nam, đích thân HLV của Sint-Truidense đã thừa nhận rằng ông đang có những tính toán không đúng về mặt chiến thuật và con người. Mọi thứ sẽ phải thay đổi trong thời gian tới. Tuy nhiên, cơ hội đến với Công Phượng vẫn đang khá mung lung.

Anh phải đối mặt với thực tại, bóng đá châu Âu quá khắc nghiệt và 60 phút ở Mỹ Đình cứu rỗi cho những ngày tháng mòi mỏn dự bị vừa qua. Khi phía trước là hoa hồng đầy gai, Công Phượng đang đối diện với những thử thách không hề dễ chịu chút nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm