Màn hội ngộ không tưởng giữa "Công viên" và "Điện thoại" tại AFF Cup 2018

chủ nhật 2-12-2018 14:48:27 +07:00 0 bình luận
Một người sinh ra tại Hàn Quốc. Một người đến với thế giới này từ Thụy Điển. Một ngày kia, hai con người tưởng chừng không hề liên quan đến nhau bỗng bắt tay nhau tại một mảnh đất cách quê nhà của họ hàng ngàn km.

Một người sinh ra tại Hàn Quốc. Một người đến với thế giới này từ Thụy Điển. Một ngày kia, hai con người tưởng chừng không hề liên quan đến nhau bỗng bắt tay nhau tại một mảnh đất cách quê nhà của họ hàng ngàn km.

Philippines ngày 2/12/2018, sân Panaad: Park Hang-seo và Sven-Goran Eriksson chính thức "chạm" vào nhau trên hành trình sự nghiệp đầy ngỡ ngàng của họ.

Thực ra thì ông "Công viên" và ông "Điện thoại" đã từng nhác thấy bóng nhau cách đây lâu rồi. World Cup 2002, ông "Công viên" Park là thành viên trong BHL của ĐT Hàn Quốc, còn ông "Điện thoại" Eriksson là HLV trưởng ĐT Anh.

Nhận định bóng đá bán kết AFF Cup 2018: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Nhưng đó chỉ là biết chứ chưa quen. Phải đợi đến AFF Cup 2018, hai chiến lược gia hơn kém nhau 11 tuổi này mới trực tiếp đối đầu nhau trong một trận đấu cụ thể, nơi mà nỗi buồn của người này cũng chính là niềm vui của người kia.

Cách đây khoảng 1 năm, có lẽ là có nằm mơ thì cũng chẳng CĐV nào mường tượng ra cảnh tượng ông Park và ông Eriksson cùng cầm quân tại Đông Nam Á. Bởi vào thời điểm đó, nếu có một cuộc trưng cầu dân ý tại Việt Nam cho vị trí HLV trưởng ĐTQG, chắc chắn là không ai bỏ phiếu chọn ông Park.

Trước khi bất ngờ xuất hiện tại làng cầu hình chữ S, ông Park đang trải qua một chuỗi trận cực kỳ đáng thất vọng với CLB Changwon FC, thất vọng đến mức chẳng ai tin là sẽ có một đội bóng hay một Liên đoàn nào đó mời ông về làm việc. Thế rồi như có một phép màu, VFF dang tay chào đón chiến lược gia bị mỉa mai là "Ngài ngủ gật".

Màn hội ngộ không tưởng giữa Công viên và Điện thoại tại AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Ít người từng chờ đợi ông Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

Về phần Eriksson, sự xuất hiện của ông tại Philippines cũng gây sốc chẳng kém. Là một HLV có bản lý lịch cực "khủng", từng dẫn dắt ĐT Anh, ĐT Mexico, ĐT Bờ Biển Ngà, từng chỉ đạo Man City và 4 CLB hàng đầu của Serie A là Roma, Fiorentina, Sampdoria và Lazio, thật khó tin khi ông lại nhận lời đến với một đất nước mà sức mạnh cũng như tình yêu bóng đá được mô phỏng cực kỳ chân thực thông qua "sự đồ sộ" của sân Panaad. 

Màn hội ngộ không tưởng giữa Công viên và Điện thoại tại AFF Cup 2018 - Ảnh 4.

HLV Eriksson thời còn dẫn dắt ĐT Anh của Wayne Rooney

Tóm lại, nếu chỉ nhìn qua lớp vỏ bên ngoài, cả Sven-Goran Eriksson lẫn người đồng nghiệp Park Hang-Seo đều không có lý do gì để ở đúng cái nơi mà họ đang ở.  Rồi sau một thời gian, tất cả đều nhận thấy sự hợp lý của việc Việt Nam chọn ông Park và Philippines chọn ông Eriksson.

Tại một đất nước yêu bóng đá phát điên phát rồ như Việt Nam, bổ nhiệm một chiến lược gia ít hào quang nhưng giàu năng lực như Park Hang-seo là hành động chuẩn xác. Với ông Park, bóng đá Việt Nam có được một kế hoạch phát triển bài bản, lâu dài và thiết thực.  

Còn tại một quốc gia chỉ thích bóng rổ và boxing như Philippines, sự xuất hiện của một "ngôi sao" cỡ Eriksson sẽ giúp kích thích đam mê dành cho bóng đá. Không như ông Park là người giữ lửa cho bóng đá Việt Nam, nhiệm vụ của ông Eriksson là nhóm lên ngọn lửa cho làng cầu nằm sát đường xích đạo.

Thế nên Philippines mới ký với Eriksson bản hợp đồng vẻn vẹn 6 tháng và họ cũng không yêu cầu ông phải tiến sâu tại AFF Cup. Ngược lại, hàng chục triệu người Việt Nam đang chờ đợi ông Park đưa "Những ngôi sao vàng" tiến thẳng tới trận chung kết và lên ngôi vô địch.

Nhưng dù mục tiêu và nhiệm vụ khác nhau thế nào, cuối cùng thì ông Eriksson và ông Park cũng đã chính thức gặp nhau.   


Đoàn Văn Hậu tiết lộ điều bất ngờ trước trận bán kết AFF Cup 2018: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm