Malaysia – Việt Nam: Vượt ải Bukit Jalil, xây niềm tin vô địch ở Mỹ Đình

thứ hai 10-12-2018 23:49:18 +07:00 0 bình luận
Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cần vượt ải Bukit Jalil để xây đắp niềm tin về chức vô địch ở trận tái đấu tại Mỹ Đình sau đó 4 ngày.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cần vượt ải Bukit Jalil để xây đắp niềm tin về chức vô địch ở trận tái đấu tại Mỹ Đình sau đó 4 ngày.

Ở vòng bảng, Việt Nam từng giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình. Song, HLV Park Hang Seo cho rằng, "câu chuyện đó sẽ khác tại trận tái đấu này. Malaysia sẽ rất khác ở trận chung kết. Họ sẽ cố gắng tìm điểm yếu của chúng ta".

Nhận định bóng đá chung kết lượt đi AFF Cup 2018: ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo có lý khi đưa ra nhận định đó bởi Bukit Jalil là địa chỉ mang đến nỗi khiếp sợ cho mọi đối thủ. Bản thân HLV Milovan Rajevac từng thốt lên: "Thật khủng khiếp khi các cầu thủ Thái Lan thi đấu ở bầu không khí cuồng nhiệt tại Bukit Jalil".

Sức chứa hơn 8 vạn chỗ ngồi cộng hưởng với thứ âm thanh dồn dập liên tục phát ra từ các CĐV khiến Bukit Jalil chẳng khác nào là quả "bom nổ chậm" sẵn sàng hủy diệt mọi đối thủ. Tại đây, họ đánh bại Myanmar tới 3 bàn không gỡ và khiến Thái Lan vất vả mới cầm hòa tỷ số 0-0.

"Trận đấu sẽ rất căng thẳng. Tôi đã chuẩn bị kỹ ở các buổi tập và yêu cầu các cầu thủ phải hết sức bình tĩnh. ĐT Việt Nam có tuổi đời thấp trong các kỳ dự AFF Cup nên việc thi đấu trong bầu không khí ở Bukit Jalil thật là khủng khiếp", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

BTC AFF Cup 2018: Quang Hải là một trong những tiền vệ tài năng nhất châu Á

"Ở vòng bảng, Malaysia đá bình thường nhưng càng vào sâu họ càng gắn kết, càng hay. Tôi đã từng thi đấu ở đây vào năm 2010 trong bán kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam. Tôi thấy khán giả Malaysia rất đông và nhiệt tình. Điều này sẽ khiến ĐT Việt Nam rất khó khăn", tiền vệ Trọng Hoàng cho hay.

Song, cơ hội đang mở ra với thầy trò HLV Park Hang Seo khi đội chủ nhà gặp tổn thất lực lượng nặng nề. Bên cạnh hậu vệ phải Syahmi Safari vắng mặt vì án treo giò, trung vệ Aidil Zafuan lẫn đội trưởng Zaquan Radzak đang đau nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Ba trụ cột đó là "xương sống" trong hệ thống chiến thuật của những chú Hổ. 

Và với HLV Park Hang Seo, ông tự tin rằng: "Chúng tôi đã có những phương án để các cầu thủ giữ sự tập trung, cố gắng liên lạc trong bầu không khí cuồng nhiệt như vậy".

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra lúc 19h45 tối mai. Trận lượt về ở Mỹ Đình, lúc 19h30 ngày 15/12.

Cực sốc: NHM mang xe ba gác vào sảnh VFF, gây áp lực để mua vé chung kết AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm