Malaysia tiếp ĐT Việt Nam: Khi chủ nhà đỏng đảnh như gái đương thì!

thứ bảy 8-12-2018 13:23:15 +07:00 0 bình luận
Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 tỏ ra quá khó đoán sau chuỗi trận vòng bảng và hai trận bán kết.

Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 tỏ ra quá khó đoán sau chuỗi trận vòng bảng và hai trận bán kết.

Malaysia dưới thời HLV Tan Chen Hoe đang thể hiện phong độ rất bất ổn tại AFF Cup 2018. Họ để thua ĐT Việt Nam ở vòng bảng 0-2 nhưng ngay sau đó giành chiến thắng cách biệt 3-0 với đối thủ đã cầm hòa thầy trò HLV Park Hang Seo - Myanmar. Vòng bán kết, lượt đi thầy trò HLV Tan Chen Hoe tấn công rất nhiều nhưng không thể có lấy 1 bàn thắng, trong khi đó, lượt về họ tấn công khá ít nhưng có liền cho mình 2 bàn thắng quan trọng.

Malaysia tiếp ĐT Việt Nam: Khi chủ nhà đỏng đảnh như gái đương thì! - Ảnh 1.

Malaysia đã loại Thái Lan để tiến vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018

"Những chú hổ Mã Lai" bắt đầu chiến dịch AFF Cup 2018 bằng trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước đối thủ Campuchia. Ở trận đấu này, Malaysia không thể hiện được mình là một đối thủ quá đáng sợ ở bảng A. 

Thậm chí tới trận đấu với ĐT Việt Nam, Malaysia cũng thể hiện một bộ mặt bạc nhược và chấp nhận trận thua dễ dàng 0-2. Trên sân Mỹ Đình, Idlan Talaha và các đồng đội kiểm soát gấp đôi thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng chỉ tung ra được 4 cú sút, 2 trong số đó đi trúng đích nhưng không thể làm khó thủ thành Đặng Văn Lâm. Trong khi đó hàng thủ lóng ngóng của Malaysia tạo ra quá nhiều khoảng trống để Anh Đức và Công Phượng ghi 2 bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Thế nhưng, trước ranh giới đi tiếp hay dừng lại, Malaysia lại chơi lấn lướt hoàn toàn trước Myanmar, đội bóng chỉ cần hòa là đi tiếp ở bảng A. Trận đấu này, Malaysia tung ra tổng cộng 12 cú sút với 6 trong số đó đi trúng đích và 3 lần được chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, bên phía Myanmar, Aung Thu và đồng đội tung ra 6 cú sút và cả 6 cú sút đều bị ngăn chặn bởi hàng thủ thi đấu chặt chẽ của HLV Tan. 

Thống kê chỉ ra ĐT Việt Nam có thể "làm gỏi" ĐT Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018

Bán kết giải đấu là nơi các HLV phải tính toán rất kỹ cho mỗi bước đi của mình. trên sân nhà Bukit Jalil, HLV Tan Chen Hoe cho các học trò chơi tấn công áp đảo nhà đương kim vô địch - Thái Lan. Các cầu thủ tấn công của Malaysia tung ra đến 15 cú sút về phía khung thành đội khách nhưng trong suốt cả trận, chỉ có hai trong số đó đi trúng đích. 

Hòa 0-0 ở trận lượt đi khiến tấm vé đi tiếp ở trận đấu lượt về trên "thánh địa" Rajamangala của Malaysia khó hơn rất nhiều. Bởi lẽ sân nhà của Thái Lan luôn là mảnh đất dễ đến khó về của các đội khách. Idlan Talaha cùng các đồng đội còn gặp khó khăn hơn nhiều lần khi ngay phút 21, lưới của thủ thành Farizal Marlias đã rung lên từ tình huống tận dụng khoảng trống của Irfan Zakaria. 

Tuy nhiên, cứ mỗi khi Thái Lan vươn lên dẫn trước, ngay lập tức Malaysia có câu trả lời. Và với lợi thế có bàn thắng trên sân khách, thầy trò HLV Tan Chen Hoe chủ động áp đặt lối chơi chậm cho chính đối thủ. Kết quả, chỉ tung ra 5 cú sút, trong đó 3 cú đi trúng đích nhưng Những chú hổ Mã Lai đã ghi được tới 2 bàn thắng để biến Thái Lan thành cựu vương của giải đấu nhờ luật bàn thắng sân khách. 

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Malaysia không phải là một đội bóng dễ đoán một chút nào. Rất có thể trận thua ĐT Việt Nam ở vòng bảng chỉ là một phép giấu bài của HLV Tan Chen Hoe để các đối thủ khác chủ quan. Trận chung kết sắp tới giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ là câu trả lời xác đáng nhất cho nhận định này.

Trận chung kết lượt đi giữa chủ nhà Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h45 ngày 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil

AFF Cup 2018: Những siêu phẩm của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia trong quá khứ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm