Malaysia thường ghi bàn thời điểm kèo rung hiệp 2, ĐT Việt Nam cần đề phòng!

thứ năm 15-11-2018 0:30:46 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Malaysia thường ghi bàn trong hiệp 2 của trận đấu khi các đối thủ đã xuống sức. Đây là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo nên lưu ý trước trận đấu với đối thủ vào ngày mai.

Đội tuyển Malaysia thường ghi bàn trong hiệp 2 của trận đấu khi các đối thủ đã xuống sức. Đây là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo nên lưu ý trước trận đấu với đối thủ vào ngày mai.

AFF Cup 2018: Talaha, Công Phượng hay Hoàng "Bò" sẽ quyết định trận ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia?

Malaysia trong năm 2018 tính đến thời điểm này đã thi đấu đến 11 trận. Tuy nhiên, đa phần đối thủ của họ đều là các đối thủ không mạnh và chỉ có 3 trận đấu chính thức (2 trong số đó tại AFF Cup) , còn lại là các trận đấu giao hữu. Đội bóng này thắng 5 trận, thua 3 trận và hòa 1 trận trong các trận đấu và chỉ 2 trong số đó là "những chú hổ Mã Lai" không ghi được bàn thắng.

Malaysia thường ghi bàn thời điểm kèo rung hiệp 2, ĐT Việt Nam cần đề phòng!  - Ảnh 2.

Norshahrul Idlan Talaha - cầu thủ đã ghi 3 bàn thắng đem về 6 điểm tuyệt đối cho Malaysia tại AFF Cup 2018

Rõ ràng là hàng công giàu kinh nghiệm đang giúp ích rất nhiều cho Malaysia. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe mở đầu năm 2018 bằng trận giao hữu với đối thủ Mông Cổ. Đây là trận hòa duy nhất của nhà vô địch AFF Cup 2010 phải nhận trong năm nay. Ngay sau đó, Malaysia bước vào trận đấu chính thức trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 và nhận thua Li-băng 1-2. Tiếp theo, họ có liền 7 trận giao hữu với các đối thủ có nền bóng đá chậm phát triển của thế giới trước khi bước vào giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2018.

Trận thắng đậm nhất của Malaysia là trận giao hữu với Bhutan. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vùi dập đối thủ Nam Á đến 7 bàn không gỡ. Tổng số bàn thắng mà Malaysia ghi được vào lưới các đối thủ trong năm nay tính tới thời điểm này là 25 bàn, trung bình 2,1 bàn/ trận. Trong khi đó, họ thua 3 trận, và tổng số bàn thua mà đội bóng này ở tất cả các trận phải nhận chỉ là 8 bàn.

Trong khi số bàn thua của Malaysia đến đều ở cả hai hiệp thì đa số bàn thắng của thầy trò HLV Tan được ghi ở hiệp 2. Đây có thể là sự thể hiện sự vượt trội về thể lực của đội bóng này. Ở các trận mà Malaysia ghi trên 3 bàn, họ thường sẽ ghi nhiều bàn hơn vào hiệp 2. Ngoại lệ duy nhất là ở trận gặp đối thủ yếu Bhutan, các chân sút vùi dập đối thủ 5 bàn ngay trong hiệp 1.

Cựu tuyển thủ Dũng Giáp "tám" cùng Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng: "ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia"

Còn nhớ trận đấu với Lào tối 12/11, dù bị Lào cầm chân trong hầu hết thời gian của trận đấu nhưng chỉ cần 5 phút cuối cùng trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cầu thủ kỳ cựu Norshahrul Idlan Talaha hoàn tất cú đúp của mình trong sự bất lực của các cầu thủ Lào. Nói thêm về Norshahrul, cầu thủ này đã đều đều nổ súng cho Malaysia từ AFF Cup 2010 và đang trở lại đầy mạnh mẽ giải năm nay. Chắc chắn muốn tính chuyện làm giảm sức tấn công của đối thủ, HLV Park Hang Seo phải tìm cách khóa nòng súng số 9 này lại.

Đội tuyển Việt Nam chưa thua trên sân nhà kể từ năm 2016

Trong đội hình của Malaysia có một cầu thủ nhập tịch chơi ở vị trí tiền vệ tấn công - Mohamadou Sumareh. Cầu thủ này có sở trường bám biên phải, nhưng cũng có thể bó vào trung lộ khi cần. Trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2018, Sumareh lập cú đúp vào lưới Sri Lanka giúp Malaysia thắng 4-1 đối thủ.

Ở trận đấu tới, trước một đối thủ giàu thể lực như Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải có chiến lược phân bổ sức lực hợp lý trể tránh rơi vào bẫy thể lực của đối thủ. Hàng phòng ngự đối thủ dù chỉ mới nhận 8 bàn thua trong 11 trận đã đấu nhưng đây cũng có thể là chìa khóa để những Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết tận dụng để mở ra chiến thắng quyết định cho đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 16/11 trên sân vận đồng Quốc gia Mỹ Đình. Bất kỳ đội nào thắng cũng đều nắm trong tay cơ hội đi tiếp ở bảng A AFF Suzuki Cup 2018. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm