Trước trận gặp Việt Nam, Malaysia hủy đấu giao hữu vì lo ngại an ninh

Y Tông
thứ sáu 27-9-2019 5:02:00 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa tuyên bố sẽ hủy trận đấu giao hữu với tới đây vì lý do an ninh bất ổn đang diễn ra tại Hong Kong.

Theo kế hoạch dự định, Malaysia sẽ có hai trận đấu giao hữu với Sri Lanka vào ngày 5/10 và Hong Kong vào ngày 15/10 sắp tới. Đây là những bước chạy đà giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chuẩn bị thi đấu ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuy nhiên, mới đây nhất, LĐBĐ Malaysia đã tuyên bố sẽ hủy bỏ trận đấu với Hong Kong vì lý do bất ổn an ninh và có thể ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến sự an toàn của đội nhà. FAM đã gửi thư đến LĐBĐ Kong Kong (HKFA) để thông báo rằng đội tuyển nước này chỉ sẽ đến Hong Kong khi tình trạng tại đây trở nên ổn hơn.

Trước trận gặp Việt Nam, Malaysia hủy đấu giao hữu vì lo ngại an ninh
Malaysia hủy trận đấu giao hữu với Hong Kong

Theo đó, tại Hong Kong đang điễn ra những cuộc biểu tình, bạo loạn, bắt nguồn từ cuộc khủng khoảng chính trị. Các cuộc biểu tình này đã được tổ chức từ trước thời điểm diễn ra trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Hong Kong và Iran.

Trước đó, LĐBĐ Malaysia từng thông báo sẽ không hủy bỏ trận giao hữu này. Tổng thư ký FAM cho rằng đây là những cuộc biểu tình chính trị và không có ảnh hưởng gì đến các trận đấu bóng đá nên không cần phải hủy bỏ trận đấu. Dù vậy, trong bối cảnh tình hình trở nên căng thẳng, FAM quyết định hoãn trận đấu để đảm bảo sự an toàn cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm