Mạc Hồng Quân đá tiền đạo cắm ở ĐT Việt Nam, tại sao không?

Khôi Nguyên
chủ nhật 22-9-2019 14:51:00 +07:00 0 bình luận
Với những gì đã thể hiện ở V.League 2019, Mạc Hồng Quân sẽ là một phương án khả dĩ nếu được HLV Park Hang Seo bố trí đá cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tới.

Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên trậnbán kết SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar. Khi ấy, Mạc Hồng Quân đã bỏ lỡ tới không dưới 5 cơ hội săn bàn ngon ăn. Đó là một trong những lý do khiến U23 Việt Nam thất bại 1-2 chung cuộc và một lần nữa lỗi hẹn với chiếc huy chương vàng SEA Games.

Trận đấu ấy đã trở thành ký ức khá buồn trong sự nghiệp của chân sút Việt kiều. Để rồi mãi cho tới tận bây giờ, khi nhắc tới Mạc Hồng Quân, hình ảnh một tiền đạo "chân gỗ" vẫn hiện lên trong ký ức của không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng Mạc Hồng Quân thi đấu sở trường ở vị trí tiền vệ công chứ không phải tiền đạo cắm. Sau tai nạn tại SEA Games 28, cầu thủ Việt kiều gần như chia tay với vị trí cao nhất trên hàng công. Và tại V.League 2019, anh đang thi đấu rất thăng hoa trong màu áo Than Quảng Ninh ở vị trí tiền vệ công sở trường. Những nỗ lực của chân sút 27 tuổi cuối cùng cũng được đền đáp khi được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách ĐT Việt Nam trong đợt tập trung mới nhất.

Mạc Hồng Quân đá tiền đạo cắm ở ĐT Việt Nam, tại sao không?
Mạc Hồng Quân đã có cho mình 8 bàn thắng ở V.League 2019.

Tính tới thời điểm hiện tại, Mạc Hồng Quân đã có cho mình 8 bàn thắng ở V.League 2019, xếp thứ ba trong số các chân sút nội chỉ sau Minh Vương và Văn Quyết. Khả năng ghi bàn của cầu thủ 27 tuổi cũng khá đa dạng. Trong số 8 pha lập công tại V.League 2019, anh ghi 3 bàn bằng chân phải, 2 bàn bằng chân trái và 3 bàn bằng đầu. 5 trong số 8 bàn thắng của chân sút Việt kiều được thực hiện trong vòng cấm.

Tuy không còn chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, song bản năng sát thủ vẫn còn đó với Mạc Hồng Quân. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ hoàn toàn có lý do nếu xếp anh đá cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tới trong bối cảnh vị trí tiền vệ trung tâm hiện có phần chật chội.

Ở thời điểm hiện tại, thầy Park vẫn đang đối mặt với một cơn đau đầu cho vị trí cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam khi những cựu binh đều đang gặp phải những vấn đề nhất định. Anh Đức đã bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, Tiến Linh vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện, còn Công Phượng đang đối mặt với dấu hỏi về phong độ sau quãng thời gian không được thi đấu thường xuyên tại Sint Truiden. Vì vậy, Mạc Hồng Quân sau những gì đã thể hiện tại V.League 2019 hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn khả dĩ cho bài toàn nan giải mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải đối mặt.

Mạc Hồng Quân đá tiền đạo cắm ở ĐT Việt Nam, tại sao không?
Với khả năng săn bàn đa dạng. Mạc Hồng Quân hoàn toàn có thể lời giải cho bài toán tiền đạo cắm mà HLV Park Hang Seo đang phải đối mặt.

Nói về cậu học trò, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho biết: "Mạc Hồng Quân có thể thi đấu tốt ở cả hai vị trí tiền vệ và tiền đạo cắm. Quan trọng nhất vẫn là việc cậu ấy có phù hợp với chiến thuật của ông Park hay không!"

HLV Park Hang Seo có tới khoảng 20 ngày để chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Quãng thời gian ấy đủ để ông có thể đánh giá được từng điểm mạnh, điểm yếu riêng của các học trò, trong đó có Mạc Hồng Quân. Chắc chắn, thầy Park sẽ biết cách để tìm ra vị trí phù hợp nhất cho chân sút sinh năm 1992 nhằm phát huy tối đa khả năng của anh cũng như sức mạnh của ĐT,

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm