ĐT Campuchia kỳ vọng sẽ gây bất ngờ nhờ cái duyên từng ghi bàn ở Mỹ Đình của Keisuke Honda

thứ tư 21-11-2018 16:27:27 +07:00 0 bình luận
Keisuke Honda, HLV trưởng của Campuchia, đã từng ghi bàn ngay tại Mỹ Đình vào lưới Olympic Việt Nam.

Keisuke Honda, HLV trưởng của Campuchia, đã từng ghi bàn ngay tại Mỹ Đình vào lưới Olympic Việt Nam.

AFF Cup 2018: HLV Keisuke Honda của ĐT Campuchia từng sút tung lưới... U23 Việt Nam

Đó là trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 5, vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh 2008 vào ngày 17/11/2007 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Olympic Nhật Bản đến làm khách khi đang có 7 điểm sau 4 trận đấu còn Olympic Việt Nam mới chỉ giành 2 điểm.

Muốn giành vé đến với Thế vận hội, đội bóng xứ sở Hoa Anh đào cần giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Alfred Riedl. Những ngôi sao của Olympic Nhật Bản như Keisuke Honda, Shinjj Okazaki, Hosogai, Lee Tadanari hay thủ môn Nishikawa đều góp mặt.

Với sự chênh lệch về đẳng cấp, Olympic Nhật Bản dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Riêng với tiền vệ Keisuke Honda, anh đã chọc thủng lưới của thủ thành Trần Đức Cường để nâng tỷ số lên 3-0.

Thống kê bóng đá vòng bảng AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia

Đó là tình huống ở phút 39, Nhật Bản được hưởng quả penalty sau khi hậu vệ Xuân Hợp phạm lỗi với Shinji Okazaki trong vòng cấm. Trên chấm penalty, Keisuke Honda dễ dàng đánh bại Đức Cường ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3 - 0 cho đội nhà.

Chiến thắng này là bước ngoặt để Nhật Bản kết thúc vòng loại thứ 3 với ngôi nhất bảng khi giành được 11 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Qatar đúng 1 điểm và đội xếp thứ 3 Saudi Arabia đúng 2 điểm. Trong khi đó, Công Vinh và đồng đội ngẩng cao đầu rời giải với 2 điểm giành được.

ĐT Campuchia kỳ vọng sẽ gây bất ngờ nhờ cái duyên từng ghi bàn ở Mỹ Đình của Keisuke Honda  - Ảnh 4.

Chan Thavanaka là niềm hy vọng lớn của Campuchia ở chuyến làm khách trước Việt Nam. Ảnh: AFF

Đó cũng là lần duy nhất, Honda chọc thủng lưới các ĐT Việt Nam trong màu áo Nhật Bản. Ngày 24/11, cựu tiền vệ AC Milan sẽ không cùng ĐT Campuchia tới Việt Nam cho trận cuối cùng bảng A, AFF Cup 2018 nhưng các CĐV Campuchia đang hy vọng cái duyên của cựu tuyển thủ Nhật Bản sẽ được đội tuyển của họ tiếp tục thể hiện, dù lần này là trên sân Hàng Đẫy chứ không phải Mỹ Đình.

Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm