Liên tục thử nghiệm, Việt Nam có trận hòa đẹp với CHDCND Triều Tiên

thứ ba 25-12-2018 20:09:17 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo đã liên tục thử nghiệm đội hình và có trận hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên.

HLV Park Hang Seo đã liên tục thử nghiệm đội hình và có trận hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên.

Video kết quả giao hữu quốc tế: ĐT Việt Nam - ĐT CHDCND Triều Tiên

Trước trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo nói rằng, ông sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi sau hơn 2 tháng "cày ải" cho chiến dịch AFF Cup 2018 và tạo điều kiện để các cầu thủ ít ra sân thi đấu.

Nói là làm. Trong đội hình xuất phát, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ tung hai cầu thủ thường xuyên đá chính ở AFF Cup 2018 là Văn Hậu và Huy Hùng. Trong số các cầu thủ còn lại, Ngân Văn Đại, Minh Vương và Thành Chung được gọi bổ sung ở đợt tập trung này có cơ hội đá chính.

Công Phượng chọc khe tinh tế, giúp Tiến Linh "xé lưới" CHDCND Triều Tiên

Với sự thay đổi như vậy, thật khó để chờ đợi màn thể hiện thanh thoát của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ tỏ ra khá cứng, thiếu sự mềm mại và nhiều sai số xuất hiện. Một vài thời điểm, các học trò của HLV Park Hang Seo tổ chức tấn công song cơ hội lại không thực sự rõ ràng. Dẫu vậy, đây là điều hết sức bình thường với tính chất thử nghiệm ở trận giao hữu này.

Trong khi đó, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên không thể hiện quá nhiều với lối chơi khá đơn giản, thiếu sự đột biến. Sau 45 phút không có nhiều dấu ấn, HLV Park Hang Seo đã có những thay đổi. Trước khi hiệp 2 bắt đầu, Hùng Dũng vào sân thay Huy Hùng còn Duy Mạnh thế chỗ của Thành Chung hay Quế Ngọc Hải thay cho Đoàn Văn Hậu.

Những sự thay đổi ở hàng phòng ngự chỉ giúp cho các pha xử lý có độ an toàn cao hơn, sai số xuất hiện ít đi. Tuy nhiên, khả năng tấn công vẫn chưa có nhiều cải thiện. Công Phượng cùng đồng đội vẫn chưa tìm được sự kết nối về mặt lối chơi.

Liên tục thử nghiệm, Việt Nam có trận hòa đẹp với CHDCND Triều Tiên - Ảnh 4.

Tiến Linh đã đặt dấu ấn với bàn thắng trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Hải Đăng

Khi thế trận tấn công còn bế tắc thì phút 54, Công Phượng bất ngờ chọc khe để Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn và ghi bàn mở tỷ số. Có bàn thắng, các học trò của HLV Park Hang Seo có cơ hội để chơi phòng ngự phản công sở trường.

Cách vây ráp, áp sát nhanh của đội chủ nhà khiến CHDCND Triều Tiên không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, đến phút 81, trong một tình huống bị thổi phạt trước vòng cấm địa, Việt Nam bị đối thủ gỡ hòa sau pha đá phạt đẹp mắt của đội trưởng Jong Il Gwan. 1-1 cũng là kết quả đẹp cho trận giao hữu này!

Bùi Tiến Dũng làm nền cho siêu phẩm đá phạt của đội trưởng CHDCND Triều Tiên

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm