Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan: Niềm tin thầy Park

Hoàng Thanh
thứ sáu 15-11-2019 5:04:28 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam mặc dù không có lợi thế trong những lần gặp nhau với Thái Lan trong quá khứ, nhưng với sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo, mọi chuyện đang dần thay đổi.

ĐT Việt Nam đấu với Thái Lan là trận đấu "Siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á. Hai đội bóng luôn nổi bật ở đấu trường khu vực, và luôn cạnh tranh nhau để có được vị trí số 1 ở mọi giải đấu diễn ra.

Xét về lịch sử đối đầu, ĐT Thái Lan đang chiếm lợi thế sau 23 lần gặp nhau tển mọi đấu trường. 'Voi chiến' có tổng cộng 15 chiến thắng, còn Việt Nam mới chỉ 3 lần khiến đối phương ôm hận.

Dù vậy, Việt Nam đang bất bại trước Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo với 1 thắng và 1 hòa chỉ tính trong khuôn khổ ĐTQG. Mới nhất là chiến thắng 1-0 hồi tháng 6/2019 ngay trên đất Thái, tại giải giao hữu King's Cup.

Hai đội gặp nhau 2 lần cách đây 4 năm ở vòng loại World Cup 2018. Thái Lan thắng cả hai lượt trận đi và về, ôm trọn 6 điểm tuyệt đối với 4 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào.

Ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam và Thái Lan đã hòa nhau không bàn thắng ở lượt đi. Lần tái đấu tới đây tại sân Mỹ Đình sẽ mang nhiều ý nghĩa từ điểm số đến danh dự.

Hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm và bất bại sau lượt đi. Trong khi đó, Thái Lan vừa để thua trước Malaysia và kém ngôi vị số 1 3 điểm. Do đó, kết quả trận tới sẽ quyết định ngôi đầu bảng đấu.

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan: Niềm tin thầy Park

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm