Lê Công Vinh: Indonesia cũng thường thôi!

thứ hai 5-12-2016 11:49:34 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo đội trưởng ĐTVN đã chia sẻ như thế và tự tin khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ đánh bại Indonesia ở Mỹ Đình, giành vé vào chơi trận chung kết.

Tiền đạo đội trưởng ĐTVN đã chia sẻ như thế và tự tin khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ đánh bại Indonesia ở Mỹ Đình, giành vé vào chơi trận chung kết.

"Dù có chiến thắng ở trận lượt đi nhưng xét một cách toàn cục, Indonesia cũng thường thôi. Họ đá không có mảng miếng gì cả, chỉ có bóng là phất dài lên trên và mỗi đường xuống biên lật vào. Trận vừa rồi mình thua bởi sự thiếu tập trung ở một vài thời điểm và có cơ hội nhưng không thể tận dụng được vì kém duyên, thiếu may mắn. Thất bại như thế cũng là bình thường, nhưng không sao mình còn trận lượt về để làm lại", Công Vinh chỉ ra nguyên nhân dẫn đến trận thua 1-2 của ĐTVN trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

Lê Công Vinh: Indonesia cũng thường thôi!
Công Vinh cho rằng thất bại trước Indonesia ở lượt đi chỉ bởi ĐTVN kém may mắn. Ảnh Tú Phạm

Với thất bại 1-2 ở lượt đi, ĐTVN gặp nhiều khó khăn khi tiếp Indonesia ở trận lượt về vào ngày 7/12. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của Công Vinh, trận thua ở Pakansari không phải là thảm họa mà nó còn là động lực giúp anh và đồng đội quyết tâm hơn khi tiếp đối thủ này ở Mỹ Đình.

"Không đội bóng nào thua và thắng mãi cả, ĐTVN cũng thế. Tôi nghĩ thua với tỷ số 1-2 có khi tốt hơn là chúng ta hòa 1-1 và thắng 2-1. Bài học năm 2014 vẫn còn nguyên giá trị. Việc có được chiến thắng khiến toàn đội chủ quan, dẫn đến bị Malaysia lội ngược dòng đánh bại sau đó. Với tỷ số như thế này sau lượt đi cũng đồng nghĩa ĐTVN không còn đường nào khác là phải vùng lên đá để giành chiến thắng. Khi bị dồn vào chân tường thì con người ta phải tự vùng lên thôi...", Công Vinh nhấn mạnh.

Lê Công Vinh: Indonesia cũng thường thôi!
Đội trưởng ĐTVN tự tin rằng anh và các đồng đội sẽ đánh bại Indonesia để giành vé vào chơi chung kết AFF Cup 2016. Ảnh Tú Phạm

Đánh giá về Indonesia, về cơ hội của ĐTVN ở trận bán kết lượt về, tiền đạo xứ Nghệ thể hiện sự tự tin rất lớn: "Không có gì phải lo lắng cả. Indonesia không mạnh như chúng ta nghĩ. Họ thực ra không có gì cả. Đá trên sân khách mà mình còn cầm được bóng, khiến họ phải mệt như thế thì về sân nhà có lẽ gì mà ta không chơi được. Bản thân tôi vẫn luôn có niềm tin mãnh liệt, ĐTVN sẽ đánh bại Indonesia để giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016".

Trước những chỉ trích và sự nghi ngại về màn trình diễn của ĐTVN sau thất bại 1-2 trước Indonesia, Công Vinh cũng không quên nhắn gửi NHM cả nước: "Một trận thua chưa nói lên điều gì. Bóng đá có lúc này lúc khác và chúng tôi mong nhận được sự cổ vũ, động viên thay vì chỉ trích của NHM những lúc thế này. Toàn đội chắc chắn sẽ quyết tâm, nỗ lực cao nhất để có được chiến thắng trước Indonesia, không phụ sự tin yêu của khán giả nhà".

Theo bạn cầu thủ nào ghi bàn ở trận bán kết lượt về

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm