"Lão tướng" Anh Đức: "Lứa trẻ tuyển Việt Nam hiện tại nhanh hơn thời trước"

chủ nhật 28-10-2018 18:20:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã chỉ ra ưu điểm của thế hệ cầu thủ trẻ hiện tại của đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định HLV Park Hang Seo là động lực khiến anh hăng say hơn trong tập luyện.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã chỉ ra ưu điểm của thế hệ cầu thủ trẻ hiện tại của đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định HLV Park Hang Seo là động lực khiến anh hăng say hơn trong tập luyện.

Lão tướng Anh Đức nói gì về lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải

Anh Đức chia sẻ trước buổi tập chiều 28/10 của đội tuyển Việt Nam: "Mỗi thời kỳ cầu thủ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nếu so sánh rất khập khiễng nhưng hồi xưa, cầu thủ có tố chất về sức mạnh, còn lứa bây giờ đa số các em có sức nhanh rất tốt, còn sức mạnh thì cần cả một quá trình tích luỹ".

Hiện tại, Anh Đức là cầu thủ nhiều tuổi nhất trong đội hình đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Anh sinh năm 1985, AFF Cup này anh bước sang tuổi 33. Trong khi đó, cầu thủ trẻ nhất là Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999, tức kém Anh Đức tới 14 tuổi và có thể gọi anh bằng chú.

Lão tướng Anh Đức: Lứa trẻ tuyển Việt Nam hiện tại nhanh hơn thời trước - Ảnh 2.

Nguyễn Anh Đức là cầu thủ nhiều tuổi nhất trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Trung Thu.

Anh Đức từng tham dự AFF Cup 2010. Sau đó, anh vắng bóng một thời gian dài trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Đến khi HLV Mai Đức Chung lên nắm tạm quyền và sau đó là HLV Park Hang Seo, Anh Đức có một vị trí chính thức trong đội hình tuyển Việt Nam.

Anh nói về mối quan hệ với HLV Park Hang Seo: "Thời gian làm việc với ông Park, tôi cảm thấy rất thoải mái. Thầy cho tôi một cảm giác thoải mái giúp tôi tập luyện hăng say hơn. Thầy cũng ít nói với tôi. Quan trọng là lúc làm việc trên sân thì nói chuyện chiếm đa số. Khi nói riêng, ông nói với tôi về những nhược điểm, cần tôi thêm cái gì và bỏ cái gì".

"Việc nỗ lực tập luyện hơn cũng nhờ ông Park. Thầy tạo cho tôi một sự hăng say để tích cực làm vì một cái gì đó. Công việc nào cũng vậy. Quang trọng là mình làm vì cái gì, mục đích làm là gì và làm như thế nào mới quan trọng".

Hướng tới AFF Cup 2018, Anh Đức tự tin với đội hình hiện tại của đội tuyển Việt Nam. "Đã không chơi thì thôi, lên đây đã chơi là phải toàn tâm toàn ý, phải cố gắng để lấy được một thành tích cao nhất", Anh Đức tuyên bố.

Anh nói tiếp: "Nói tự tin thì tôi rất tự tin, trong một tập thể hiện tại, tôi cảm thấy ổn về mọi mặt. Các em đều cố gắng, không chỉ tôi tự tin mà các em cũng vậy. Tôi cũng cảm thấy các em đều có tâm huyết, đều có sự tự tin về thi đấu giúp cho mình càng thêm cố gắng và tự tin hơn".

Lão tướng Anh Đức: Lứa trẻ tuyển Việt Nam hiện tại nhanh hơn thời trước - Ảnh 4.

Đội tuyển Việt Nam đang bước vào những ngày cuối cùng tại Paju, Hàn Quốc. Ảnh: Trung Thu.

Ngày mai (29/10), Anh Đức và các đồng đội sẽ bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng với Seoul E-land tại Trung tâm bóng đá quốc gia Paju vào buổi chiều. Sau đó, đội sẽ lên đường về nước vào sáng hôm sau (30/10).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm