Không phải Chanathip, ĐT Việt Nam cần dè chừng ngòi nổ nguy hiểm này của Thái Lan

Y Tông
thứ sáu 23-8-2019 6:26:00 +07:00 0 bình luận
Trong danh sách sơ bộ của ĐT Thái Lan, ngoài Chanathip, HLV Nishno đã triệu tập một cầu thẻ trẻ tài năng khác được xem là ngòi nổ quan trọng của “Voi chiến”, đó chính là Ekanit Panya.

Ekanit Panya hiện đang là ngôi sao sáng của ĐT Thái Lan trong thời gian gần đây. Sự góp mặt của tiện vệ trẻ này trong danh sách sơ bộ của HLV Nishino khiến người hâm mộ bóng đá xứ chùa Vàng không khỏi phấn khích.

Ekanit Panya được biết đến là một cầu thủ trẻ tài năng của Thái Lan. Anh từng lập kỷ lục là người ghi bàn trẻ tuổi nhất tại Thai League hồi cuối năm 2015 khi mới 15 tuổi 11 tháng. Sở hữu kỹ thuật cơ bản khá tốt, khả năng bứt tốc, di chuyển khéo léo và dứt điểm được ở nhiều tư thế khó, Ekanit Panya từng được ví là “Tiểu Chanathip”.

Ở Thai League 2019, Panya dù xuất thân là một tiền vệ nhưng đã có đến 8 pha lập công sau 23 vòng đấu, bỏ xa các tiền đạo kì cựu là Dangda (4 bàn) và Adisak (3 bàn).

Ngoài ra, Ekanit Panya cũng đã từng là trụ cột quan trọng của U19, U21 và U23 Thái Lan. Cầu thủ này có tổng cộng 7 bàn thắng trong khoảng 21 trận đấu của các cấp đội tuyển trẻ xứ chùa Vàng.

Không phải Chanathip, ĐT Việt Nam cần dè chừng ngòi nổ nguy hiểm này của Thái Lan
Ekan Panya được xem là người kế vị của "Messi Thái" Chanathip của tuyển Thái Lan

Với những thể thế mạnh của mình, tiền vệ 19 tuổi này được dự đoán sẽ là đối trọng lớn nhất của Quang Hải ở ĐT Việt Nam.

Đánh giá về Ekanit Panya, HLV Nishino từng nhận xét rằng: “Tôi rất ấn tượng với những màn trình diễn của Panya. Tôi đã bị thuyết phục bởi cầu thủ này. Cậu ấy là môt cầu thủ giỏi khi sở hữu những khả năng đặc biệt cùng phẩm chất tốt đẹp”.

Ekanit Panya từng tâm sự, thần tượng của anh chính là “Messi Thái” Chanathip. Được khoác áo ĐTQG và cùng sát cánh luyện tập với thần tượng của mình là điều khiến tiền vệ trẻ cảm thấy phấn khích. Hơn nữa, Panya cũng chia sẻ, anh sẽ nỗ lực và cố gắng hết mình để có tên trong danh sách 23 cầu thủ chính thức của ĐT Thái Lan. Cầu thủ này đang rất nóng lòng với trận đối đầu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 trên SVĐ Thammasat.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm