Không Công Phượng hay Đức Chinh, ông Park còn ai để “gánh” hàng công ĐT Việt Nam?

Bình An
thứ sáu 3-5-2019 3:06:00 +07:00 0 bình luận
Công Phượng và Đức Chinh hiện không có phong độ tốt trong thời gian qua. Dĩ nhiên, đó có thể là lý do khiến HLV Park Hang-seo không triệu tập bộ đôi tiền đạo này lên đội tuyển Quốc gia nhằm chuẩn bị cho King’s Cup 2019.

Nỗi thất vọng mang tên Công Phượng, Đức Chinh

Rất cố gắng trong 2 tháng chơi bóng tại Hàn Quốc nhưng Phượng “núi” không để lại nhiều dấu ấn. Mới đây, Công Phượng còn không được HLV Lim Jung-yong điền tên vào danh sách thi đấu của CLB Incheon. Lâu lắm rồi người ta không thấy tiền đạo của đội tuyển Quốc gia ra sân. Cứ tiếp tục đủng đỉnh như vậy cho đến tháng 6 thì khó cho chân sút này có phong độ tốt nhất để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo nếu muốn giành suất sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019.   

Trong khi Công Phượng phải vật lộn từng ngày để chiếm suất ở đất khách quê người thì chiều ngược lại, Đức Chinh đang hứng chịu những lời dèm pha từ phía HLV Lê Huỳnh Đức và “gạch đá” từ cộng đồng mạng về phong độ yếu kém của bản thân. Ít ra, cơ hội ra sân và ghi điểm của Chinh “đen” nhiều hơn so với Công Phượng. Nhưng tất cả đều bị chân sút quê Phú Thọ bỏ lỡ đầy đáng tiếc. 

Hai tiền đạo đang khoác áo ĐT Việt Nam đều không giữ được phong độ. HLV Park Hang-seo chính là người buồn nhất. Nhiệm vụ của ông Park trong năm 2019 vô cùng nặng nề khi phải “gánh” cả 2 đấu trường vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019. Muốn được thành công như năm đại cát 2018, ông thầy người Hàn Quốc cần phải có nguồn nhân lực dồi dào, đồng đều và chất lượng. 

Không Công Phượng hay Đức Chinh, ông Park còn ai để “gánh” hàng công ĐT Việt Nam?
Công Phượng và Đức Chinh đang có phong độ không tốt.

Nhưng nhìn Công Phượng và Đức Chinh như vậy, đến người lạc quan nhất cũng có những nỗi lo, nỗi niềm riêng. Có thể, bộ đôi này vẫn nằm trong quân bài chiến lược của ông Park trên đất Thái nhưng khả năng ra sân thì không đảm bảo như xưa.  

Cơ hội cho cựu binh và Việt kiều?   

Tuy nhiên, không có Công Phượng hay Đức Chinh, HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều chân sút khác thay thế. Với một người luôn đưa ra những quyết định bất ngờ, táo bạo và không ai không thể thay thế thì những người ta vẫn thấy những điều lạc quan từ phía ông thầy người Hàn Quốc này. 

ĐT Việt Nam đang trong thời kỳ trẻ hóa nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cựu binh hết cơ hội lên tuyển. Những cầu thủ trẻ có xuất sắc đến đâu nhưng vẫn có những vấn đề chỉ các “đàn anh” mới giải quyết được. Mới đây, ông Park đã trực tiếp ngỏ lời đến Phạm Thành Lương. Rõ ràng, chiến lược gia người Hàn Quốc thấy được tầm quan trọng của yếu tố cựu binh rất cần cho đội tuyển hiện tại.  

Vậy cơ hội sẽ trao cho cựu binh nào? Cái tên được nhắc đến đầu tiên là Nguyễn Anh Đức, người hùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 và hiện có phong độ tốt trong thời gian qua. Từng nói lời giã từ đội tuyển vào cuối năm ngoài, nhưng chắc chắn, đội trưởng CLB Bình Dương đang có những suy nghĩ về vấn đề quay trở lại. Trong bối cảnh hàng công của đội tuyển gặp khủng hoảng thì sự trở lại của Anh Đức mang rất nhiều ý nghĩa.

Không Công Phượng hay Đức Chinh, ông Park còn ai để “gánh” hàng công ĐT Việt Nam?
Tiền đạo Anh Đức đang có phong độ tốt gần đây.

Không chỉ riêng Anh Đức, những cựu binh từng “ăn cơm” tuyển như Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa) hay tạo cơ hội cho Nguyễn Văn Toàn đá chính từ đầu là những lựa chọn hoàn toàn khả thi của ông thầy Hàn Quốc.   

Nếu không phải các gương mặt trong nước thì những cầu thủ được “gắn mác” Việt kiều có thể thổi luồng gió mới thì sao? Sắp tới, ông Park sẽ lên đường sang châu Âu để “xem giò” và tuyền cầu thủ Việt kiều, một trong số đó có tiền đạo Alexander Đặng, người đang liên tiếp “nổ súng” tại giải hạng Nhất Na Uy.

Người hâm mộ đang lo lắng khi Công Phượng  và Đức Chinh đang gặp những vấn đề về chuyên môn. Nhưng điều đó chưa phải quá bi quan bởi bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều chân sút khác hoàn toàn thay thế được và với tài năng của HLV Park Hang-seo, ông sẽ tìm được công thức để tăng “chất thép” cho hàng công.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm