Không Anh Đức, thầy Park sẽ chọn ai để lĩnh xướng hàng công ĐTVN

thứ hai 24-12-2018 9:49:30 +07:00 0 bình luận
Sau AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đối mặt với bài toán tìm ra 1 chân sút thay thế Anh Đức, người sẽ không tham dự ASIAN Cup 2019 tới.

Sau AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đối mặt với bài toán tìm ra 1 chân sút thay thế Anh Đức, người sẽ không tham dự ASIAN Cup 2019 tới.

Tại AFF Cup 2018 vừa qua, Anh Đức làm tốt nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công ĐT Việt Nam. Với 4 bàn thắng, lão tướng 33 tuổi góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vô địch. Tuy nhiên, tới ASIAN Cup 2019, chân sút sinh năm 1985 sẽ không tham dự vì nhiều lý do khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo sẽ phải tìm ra một cầu thủ khác lĩnh xướng hàng công ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2018 tới.

Asian Cup 2019: Đức Chinh là cái tên hoàn hảo thay thế Anh Đức tại ĐT Việt Nam?

Hiện ĐT Việt Nam đang có 5 cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn gồm Đức Chinh, Tiến Linh, Đinh Thanh Bình, Hoàng Đức và Ngân Văn Đại. Trong số này, Đức Chinh vượt trội về kinh nghiệm thi đấu. Chinh "đen" từng có cơ hội tham dự nhiều giải đấu lớn trong màu áo các cấp độ đội tuyển như VCK U20 World Cup, SEA Games 29, VCK U23 Châu Á 2018, ASIAD 18 và AFF Cup 2018.

Không chỉ có vậy, chân sút sinh năm 1997 còn có khả năng di chuyển trong không gian rộng. Đây là điều cần thiết khi ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công tại ASIAN Cup 2019 với những đối thủ mạnh hơn. Điểm yếu của Đức Chinh nằm ở khả năng dứt điểm và đỡ bước một.

Khả năng tận dụng cơ hội của Tiến Linh bén hơn Đức Chinh. Tuy nhiên, chân sút của Becamex Bình Dương thường chỉ hoạt động quanh khu vực vòng cấm địa. Cầu thủ sinh năm 1997 không hợp khi phải thi đấu quá xa so với khung thành đối phương.

Cả Đức Chinh và Tiến Linh đều đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn tại AFF Cup 2018 vừa qua.

Không Anh Đức, thầy Park sẽ chọn ai để lĩnh xướng hàng công ĐTVN - Ảnh 3.

Hà Đức Chinh vẫn chưa thực sự có phong độ tốt nhất.

Trong số 3 gương mặt còn lại, chỉ Đinh Thanh Bình là tiền đạo cắm thực thụ. Tại U20 World Cup 2017, anh từng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Đức Chinh và Tiến Linh. Tuy nhiên, khi 2 người đồng đội đã gặt hái được những thành công thì chân sút sinh năm 1998 còn chưa được đá chính thường xuyên ở V.League.

Hoàng Đức và Ngân Văn Đại có sở trường đá cánh nhưng đều từng được chơi cao nhất trên hàng công. Với lợi thế về tốc độ, cả 2 vẫn đều chơi tốt ở vị trí trung phong khi được trao cơ hội.

Trong số các chân sút của ĐT Việt Nam, mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Chắc chắn, HLV Park Hang Seo phải cân nhắc kĩ lưỡng để chọn ra chân sút phù hợp lĩnh xướng hàng công của The Golden Stars tại ASIAN Cup 2019.

Những thống kê của CHDCND Triều Tiên khiến ĐT Việt Nam dè chừng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm