Khi Malaysia luôn có "thần hộ mệnh áo đen", ĐT Việt Nam nên cẩn trọng với... trọng tài

thứ ba 11-12-2018 10:55:52 +07:00 0 bình luận
Đôi khi, sức mạnh của ông vua áo đen có thể ảnh hưởng đến cục diện của cả một trận đấu. Và chỉ cần một sai sót nhỏ từ trọng tài, đó có thể là cả một chiếc cup vô địch.

Đôi khi, sức mạnh của ông vua áo đen có thể ảnh hưởng đến cục diện của cả một trận đấu. Và chỉ cần một sai sót nhỏ từ trọng tài, đó có thể là cả một chiếc cup vô địch.

Hẳn nhiều người còn nhớ trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trên sân Shah Alam. Với 8 vạn khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu tại sân nhưng đội chủ nhà vẫn thể hiện lối đá xấu xí, bạo lực và không thiếu những tình huống phi thể thao. Vậy nhưng trọng tài lại tỏ ra quá ưu ái cho Malaysia khi chỉ rút ra 2 thẻ vàng với những lỗi đặc biệt nghiêm trọng của đội nhà.

Lỗi đặc biệt nghiêm trọng ở đây là tình huống ở phút 70 khi đội trưởng Safiq Rahim sau khi bị Đinh Tiến Thành ngăn chặn chặn tình huống tấn công đã lao vào đấm liên tục vào cầu thủ bên phía ĐT Việt Nam. Kỳ lạ ở chỗ, thông thường với tình huống phi thể thao như thế, các trọng tài sẽ không ngần ngại gì mà rút ra một thẻ đỏ. Thế nhưng, trọng tài Mã Ninh người Trung Quốc chỉ rút ra chiếc thẻ vàng một cách khó hiểu.

Những tình huống chơi xấu của ĐT Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014

Ở AFF Cup năm nay, Malaysia cũng là một trong những đội phạm lỗi nhiều nhất với 85 lần bị trọng tài thổi phạt và nhận về tổng cộng 8 thẻ vàng. Dù lối chơi HLV Tan Chen Hoe định hình cho đội bóng xứ Tháp đôi đã có nhiều chuyển biến đẹp mắt hơn nhưng cách chơi rắn, tiểu xảo và mang tính triệt hạ đối phương vẫn là bản sắc của đội bóng này.

Với ĐT Việt Nam, trọng tài chưa bao giờ khiến người hâm mộ trong nước hài lòng bởi những ông vua áo đen thường xuyên mắc lỗi hoặc bắt thiên lệch trong các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tại bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân nhà Mỹ Đình, chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay của trọng tài dành cho Nguyên Mạnh đã gián tiếp loại Việt Nam khỏi cuộc chơi khu vực.

Khi Malaysia luôn có thần hộ mệnh áo đen, ĐT Việt Nam nên cẩn trọng với... trọng tài - Ảnh 3.

Thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016

Ngay trận đấu quyết định vé đi tiếp sớm giữa ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar, trong tình huống Văn Toàn thoát xuống đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, trọng tài biên cho rằng tiền đạo đội khách đã việt vị và không công nhận bàn thắng này cho ĐT Việt Nam. 

Dù trọng tài có sai lầm đến đâu nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn cống hiến đẹp mắt và áp đặt lối chơi lên đối thủ thì chiến thắng vẫn có thể nằm trong tầm tay ĐT Việt Nam. Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19 giờ 45 tối nay trên sân vận động Bukit Jalil sẽ là câu trả lời cho sự kì vọng của người hâm mộ với đội tuyển. 

Chung kết AFF Cup 2018: Hãy cho Công Phượng đá chính nếu ĐT Việt Nam muốn thắng ĐT Malaysia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm