Khi HLV U19 Việt Nam "đánh bạc" với bầu Đức và ông Hải "lơ"

thứ sáu 19-10-2018 10:29:17 +07:00 0 bình luận
Ai chê HLV Hoàng Anh Tuấn, giơ tay? Bầu Đức là người đầu tiên làm điều này, thậm chí làm một cách rất sốc.


Ai chê HLV Hoàng Anh Tuấn, giơ tay? Bầu Đức là người đầu tiên làm điều này, thậm chí làm một cách rất sốc.

Từ cú sốc mang tên bầu Đức

Bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử với tấm vé dự U20 World Cup vào cuối năm 2016. Đến với sân khấu thế giới, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á giành được… 1 điểm. Chỉ bấy nhiêu thôi. U20 Việt Nam được ca ngợi như những người hùng và ra về trong tâm thế được người hâm mộ cả nước tung hô.

Bỗng dưng tất cả cảm xúc bất ngờ bị tụt xuống gần mức chạm đáy. Ai dám chê HLV Hoàng Anh Tuấn, giơ tay? Bầu Đức chê như tát nước ngay sau khi U20 Việt Nam vừa chấm dứt hành trình tại U20 World Cup.

Khi HLV U19 Việt Nam đánh bạc với bầu Đức và ông Hải lơ - Ảnh 1.

U19 Việt Nam tập trước trận ra quân. Ảnh: Tâm Hà

"Ai nói HLV Hoàng Anh Tuấn hay thì kêu ông Đức trả lời, chả bao giờ thấy ông ấy hay", bầu Đức phán một câu có sức nặng như thùng thuốc nổ dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ông bầu phố Núi tiếp tục cười khà khà nhận định HLV Hoàng Anh Tuấn không phải là HLV giỏi. Lý lẽ của bầu Đức là giỏi thì phải có người mời làm ở V.League, hay ít nhất cũng có 1 chức gì đó cho thấy tài năng. Điều này thì ông Tuấn "con" khó cãi lý với bầu Đức ở thời điểm năm 2017.

Sốc và tủi hờn là cảm giác quá rõ ràng với HLV Hoàng Anh Tuấn. Tư thế của một người làm nên lịch sử cùng U19 Việt Nam đã bị kéo tụt xuống đáy chỉ vì sức nặng của bầu Đức, ai trong hoàn cảnh của ông Tuấn "con" đều lọt thỏm trong nỗi uất hận có thể nói là thấu trời.

Đến dự đoán buồn của ông Hải "lơ"

Số phận có vẻ khá trêu ngươi với HLV Hoàng Anh Tuấn khi từ ông bầu đến giới chuyên gia đều có định kiến.

Mới nhất, HLV Lê Thụy Hải nhận định cơ hội đi World Cup của U19 Việt Nam: "So với các đội bóng trong bảng thì rất khó khăn để có cơ hội giành vé đi World Cup.

Khi HLV U19 Việt Nam đánh bạc với bầu Đức và ông Hải lơ - Ảnh 2.

HLV Hoàng Anh Tuấn cần thắng để xua tan hoài nghi. Ảnh: Tâm Hà

Tôi không thấy U19 Việt Nam có nhân tố nào xuất sắc như lần dự U20 World Cup 2017. Đây là điều thua thiệt của U19 Việt Nam so với năm 2016. Đây là vấn đề của U19 Việt Nam nên rõ ràng chưa có gì nổi bật so với các đội mạnh ở U19 châu Á. 

Tôi nghĩ U19 Việt Nam cần có yếu tố may mắn nếu muốn tái hiện kỳ tích giành vé dự U20 World Cup ở giải đấu năm nay".

Chưa ra trận mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bị ông Hải "lơ" đánh giá thấp cơ hội đi World Cup. Nghe khá chát nhưng nhận định đó có cơ sở khi U19 Việt Nam đã thất bại đầy thất vọng ở U19 Đông Nam Á 2018 với việc ra về ngay từ vòng "gửi xe". Thế nên, niềm tin tạo kỳ tích ở U19 châu Á bị vơi đi rất nhiều là điều hoàn toàn hiểu được.

Từ cú sốc mang tên bầu Đức đến nhận định buồn của ông Hải "lơ", HLV Hoàng Anh Tuấn cần chứng minh được chân tài cầm quân. Nếu ông Tuấn "con" đưa U19 Việt Nam thêm 1 lần đến sân khấu World Cup thì tất cả hoài nghi sẽ trở thành lố bịch. Bầu Đức sẽ cảm thấy… xấu hổ vì lỡ lời chê, còn HLV Lê Thụy Hải cũng sai lầm khi không đặt niềm tin vào U19 Việt Nam. 

Một canh bạc lớn nếu thắng có tất cả, liệu ông Tuấn "con" có thắng? Tất cả phải chờ xem màn trình diễn của U19 Việt Nam. Ván đánh đầu tiên diễn ra vào lúc 16 giờ hôm nay, U19 Việt Nam gặp U19 Jordan, 3 điểm là điều bắt buộc trước khi đụng hai "ông kẹ" Hàn Quốc và Úc.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm