Khi ĐT Việt Nam đề cao tiền vệ sáng tạo bên phía Philippines, “cửa” nào cho Xuân Trường?

thứ bảy 1-12-2018 8:57:09 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo rất chú trọng đến khả năng sáng tạo ở khu trung tuyến của Philippines. Đồng nghĩa, cánh cửa nào cho Xuân Trường ở khả năng ra sân trong trận đấu tới.

HLV Park Hang Seo rất chú trọng đến khả năng sáng tạo ở khu trung tuyến của Philippines. Đồng nghĩa, cánh cửa nào cho Xuân Trường ở khả năng ra sân trong trận đấu tới.

Nhận định bóng đá bán kết AFF Cup 2018: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Ở vòng bảng AFF Cup 2018, Lương Xuân Trường đã ra sân trong đội hình xuất phát ở ba trận đấu. Trận duy nhất Trường "Híp" ngồi trên băng ghế dự bị là cuộc đấu không quá quan trọng với Campuchia ở lượt trận cuối.

Ba trận đấu đó, tiền vệ gốc Tuyên Quang "nuốt trọn" 90 phút gặp Lào, có đến 87 phút gặp Malaysia và chỉ ra sân 45 phút đầu tiên khi chạm trán Myanmar. Trận đấu trên sân Thuwanna vào ngày 20/11 đó, HLV Park Hang Seo rút Trường "Híp" để thay bằng Đỗ Hùng Dũng nhằm gia cố khả năng phòng ngự từ xa khi nhận thấy tuyến giữa không thể kiểm soát thế trận ở hiệp 1.

Những gì đã xảy ra ở vòng bảng cho thấy, HLV Park Hang Seo luôn đề cao khả năng của Xuân Trường khi ĐT Việt Nam nắm thế chủ động tấn công và nhận thấy trung tâm hàng tiền vệ đối phương không quá sắc bén. Malaysia là đội bóng mạnh nhưng chủ yếu tấn công ở hai biên và đó là trận đấu mà Việt Nam cần tấn công để giành thế chủ động cho tấm vé đi tiếp.

Với Philippines, đó sẽ là đối thủ hoàn toàn khác. The Azkals mới là đội chịu sức ép phải thắng nhiều hơn khi tiếp Việt Nam ở trận bán kết lượt đi này. HLV Park Hang Seo cũng đã chuẩn bị khá nhiều phương án để khắc chế đối phương.

Những sát thủ của ĐT Việt Nam khiến NHM Philippines khóc thét trong quá khứ

"Thầy Park đã cảnh báo lối chơi bóng dài của Philippines. Họ là đối thủ khó chơi với những cầu thủ chạy biên tốt. Thầy Park cũng phân tích về lối chơi của Philippines, đề phòng khả năng sử dụng bóng bổng", tiền đạo Hà Đức Chinh tiết lộ.

Theo Chinh "đen", cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối thủ mà HLV Park Hang đặc biệt lưu ý là một tiền vệ. "Đó là cầu thủ số 8 Manuel Ott. Anh ấy có khả năng kiểm soát tốt và có nhiều đường chuyền sắc bén. Thầy Park cũng có những chỉ đạo để hạn chế sức mạnh của cầu thủ này".

Trước Philippines, nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ đề cao sự an toàn ở khu trung tuyến. Đỗ Hùng Dũng, Huy Hùng hoặc Phạm Đức Huy có cơ hội ra sân khá lớn bởi đây là mẫu tiền vệ có khả năng đánh chặn từ xa.

Và với sơ đồ 3-4-3 sở trường, rất có thể, "tướng" Park sẽ cân nhắc thêm một tiền vệ trung tâm có xu hướng tấn công thi đấu bên cạnh một trong ba cầu thủ thiên về phòng ngự kể trên. Quang Hải là vị trí bất khả xâm phạm ở ĐT Việt Nam khi Hải "con" là một trong 4 cầu thủ thi đấu trọn vẹn cả 360 phút vòng bảng.

Vấn đề là HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng cầu thủ sinh năm 1997 này thi đấu ở vị trí nào. 3 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Hải "con" đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đó đều là những trận đấu có tính chất quan trọng với ĐT Việt Nam và Quang Hải chỉ trở về đá dạt biên trong trận gặp Campuchia. Khi Quang Hải được ưu tiên ở vị trí tiền vệ trung tâm, khả năng để Xuân Trường đá chính ngay từ đầu trong trận gặp Philippines sẽ không cao.

AFF Cup 2018: Hé lộ điểm yếu có thể khiến ĐT Philippines "sấp mặt" trước ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm