Hội ngộ Calisto, các nhà vô địch AFF Cup 2008 “mơ hồ” sức mạnh của ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia

thứ năm 15-11-2018 15:47:05 +07:00 0 bình luận
Các nhà vô địch AFF Cup 2008 đã có dịp hội ngộ với HLV Henrique Calisto sau 10 năm và họ đã có những chia sẻ với “đàn em” ở ĐT Việt Nam trước trận đấu với Malaysia tại bảng A, AFF Cup 2018.

Các nhà vô địch AFF Cup 2008 đã có dịp hội ngộ với HLV Henrique Calisto sau 10 năm và họ đã có những chia sẻ với "đàn em" ở ĐT Việt Nam trước trận đấu với Malaysia tại bảng A, AFF Cup 2018.

"Nếu hàng tiền vệ làm chủ được thế trận, từ đó mở ra những tình huống tấn công hoặc phản công nhanh thì đội tuyển Việt Nam rộng cửa đánh bại Malaysia", tiền vệ Lê Tấn Tài mách nước về rộng đường dẫn vào khung thành đối phương.

Phe vé bị cơ quan an ninh tạm giữ. Nguồn: THAN

Tuy nhiên, tiền vệ của B.Bình Dương vẫn khá mơ hồ về bộ khung của ĐT Việt Nam. "Điều băn khoăn của tôi là HLV Park Hang Seo vẫn chưa định hình được bộ khung cụ thể của hàng tiền vệ. Vì vậy, giới chuyên môn lẫn đối thủ chưa thể lượng định được sức mạnh thật sự của hàng tiền vệ tuyển VN.

Tôi nghĩ rằng ở trận này, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng tiền vệ phòng ngự để đánh chặn ngay trước trung lộ. Có tới 99% tiền vệ Hùng Dũng sẽ đảm nhận vai trò này. Nếu vậy thì ai sẽ chơi bên cạnh Hùng Dũng? Tôi nghĩ là Quang Hải hay Xuân Trường và thậm chí có thể là ba cái tên này cùng xuất trận ở đội hình chính", Tấn Tài chia sẻ.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Việt Thắng không đánh giá quá cao các cầu thủ Malaysia mà cho rằng: "Sau hai trận đấu vừa qua, tôi nghĩ lứa này không đáng sợ như những lứa đàn anh ở thế hệ 2008, 2009, 2010 và 2012. 

Malaysia hiện nay chơi bóng thiên về sức mạnh nhiều hơn, họ chưa cho thấy cặp tiền vệ trung tâm lợi hại. Chiến thắng của họ trước Campuchia và Lào chủ yếu là do đối thủ quá kém".

Hội ngộ Calisto, các nhà vô địch AFF Cup 2008 “mơ hồ” sức mạnh của ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia - Ảnh 3.

Talaha (số 9) là cái tên đang gây ấn tượng ở AFF Cup 2018. Ảnh: Hải Đăng

Với Minh Phương, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam tin vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo nếu như "Các tuyển thủ phải chơi chặt chẽ, giữ cự ly đội hình hợp lý, cần phải bật tường nhóm và di chuyển nhiều để thoát ra khỏi sự đeo bám của đối phương".

Cựu tiền vệ Phan Văn Tài Em thì khá dè chừng: "Lợi thế khách quan đang nghiêng về Việt Nam nhưng đó cũng là sức ép vô hình với các cầu thủ trẻ. Việt Nam sẽ có thêm 3 điểm với điều kiện toàn đội phải chơi đúng với năng lực chuyên môn của mình, không được phép nóng vội và kết thúc cầu môn vô tội vạ như từng làm trước trận thắng Lào 3-0". 

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/11.

AFF Cup 2018: Không phải Talaha, đây mới là cầu thủ Malaysia khiến ĐTVN phải dè chừng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm