HLV Philippe Troussier: U19 Việt Nam kiên nhẫn mới thắng Mông Cổ

Vân Vân
thứ tư 6-11-2019 15:06:58 +07:00 0 bình luận
HLV Philippe Troussier chỉ ra nguyên nhân giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Mông Cổ.

Ở lượt trận đầu tiên bảng J vòng loại U19 châu Á 2020, U19 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước U19 Mông Cổ. Dù được đánh giá mạnh hơn song đến phút 65, đội chủ nhà mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc, mở ra trận thắng đầu tiên ở vòng loại này.

Theo HLV HLV Philippe Troussier, mấu chốt nằm ở sự kiên nhẫn của toàn đội. “Tôi hài lòng với ba điểm giành được. Kết quả này là thành quả của sự kiên trì bởi trận mở màn không hề dễ dàng. Các em bị tâm lý có thể do kỳ vọng lớn.

HLV Philippe Troussier: U19 Việt Nam kiên nhẫn mới thắng Mông Cổ
U19 Việt Nam có ba điểm đầu tiên...Ảnh: Phương Nam

Hiệp 1 toàn đội có nhiều cơ hội nhưng vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có sự thiếu may mắn khiến không thể có bàn thắng. Tôi đã điều chỉnh để các em kiên nhẫn trong hiệp 2 và thay đổi cục diện trận đấu”, HLV trưởng của U19 Việt Nam chia sẻ.

Ở trận đấu còn lại của bảng J, U19 Nhật Bản đè bẹp U19 Guam với tỷ số 10-0. Trước khi gặp đối thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc, đoàn quân của HLV HLV Philippe Troussier sẽ gặp đội bóng yếu nhất bảng là U19 Guam.

HLV Philippe Troussier: U19 Việt Nam kiên nhẫn mới thắng Mông Cổ
...nhưng đó là chiến thắng hết sức nhọc nhằn. Ảnh: Phương Nam

Nhà cầm quân người Pháp có những tính toán cho chặng đường sắp tới. “Mỗi trận đấu có tính riêng biệt và cần đấu pháp khác nhau. Sắp tới gặp U19 Guam, mục tiêu quan trọng nhất là 3 điểm dù thắng bao nhiêu đi nữa. Quan trọng là mỗi trận có lối chơi gắn kết.

Chúng tôi đã chuẩn bị cho từng trận, ưu tiên trước mắt là trận gặp Guam. Tôi sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho đội hình. Nhật Bản là đội mạnh nhưng phía trước thật khó nói. Chúng tôi sẽ vui hôm nay rồi trở lại tập luyện vào ngày mai”, ông HLV Philippe Troussier nói.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Guam sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 8/11.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm