HLV Phan Thanh Hùng: Đừng tạo áp lực vì ĐTVN chỉ thua 1-2

chủ nhật 4-12-2016 15:03:19 +07:00 0 bình luận
Cựu HLV trưởng ĐTVN – Phan Thanh Hùng cho rằng ĐTVN vẫn sáng cửa vào chung kết dù thua 1-2 ở trận lượt đi trước Indonesia.

Cựu HLV trưởng ĐTVN - Phan Thanh Hùng và cựu đội trưởng ĐTVN - Nguyễn Minh Phương cho rằng ĐTVN vẫn sáng cửa vào chung kết dù thua 1-2 ở trận lượt đi trước Indonesia.

“Tôi nghĩ thất bại 1-2 của ĐTVN trước Indonesia là điều có thể chấp nhận. Đó là tỷ số có lợi cho ĐTVN bởi chúng ta còn 90 phút tại sân Mỹ Đình. Tôi nghĩ ĐTVN sẽ giải quyết được Indonesia và sáng cửa vào chung kết”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

Từng dẫn dắt ĐTVN dự AFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng phân tích: “Chúng ta đừng quá nặng nề về thất bại này. Vấn đề quan trọng là để cho các cầu thủ có tâm lý thoải mái nhất trước trận bán kết lượt về. Đừng tạo áp lực lớn lên các em. Đấy là điều rất cần thiết cho trận đấu lượt về và NHM cần ủng hộ hết mình cho ĐTVN.

Lối chơi của ĐTVN là cầm bóng, tấn công và đá ban bật nhỏ. Nên các em cần có trạng thái tâm lý và độ tự tin cao nhất để chơi bóng”.

HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục nói: “Tôi không có ý kiến gì về lối chơi của ĐTVN trước Indonesia. Ban huấn luyện tự biết cách rút kinh nghiệm sau trận đấu.

Như tôi đã nói, thua với tỷ số 1-2 trên sân khách với áp lực lớn từ khán giả đối thủ là một kết quả có thể chấp nhận. Trận đấu này chỉ tiếc là hàng công đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn trong hiệp 2.

ĐTVN đã thua 1-2 trước Indonesia. Ảnh: Tú Phạm
ĐTVN đã thua 1-2 trước Indonesia. Ảnh: Tú Phạm

Lối chơi của Indonesia là phòng ngự phản công. Họ không áp đặt lối chơi, đá phòng ngự và chờ chực cơ hội phản đòn nhanh.

ĐTVN thua 1-2 nhưng tôi nghĩ vẫn rất sáng cửa vào chung kết, nếu thể hiện được lối chơi tấn công, cầm bóng đá và bình tĩnh chờ cơ hội để giải quyết đối thủ trong trận lượt về.

ĐTVN không có gì phải vội vàng để tràn lên chơi vì chịu sức ép dư luận sau trận thua lượt đi, nếu đá như thế có thể sa vào bẫy đối thủ. Cần nhớ chúng ta thắng tối thiểu 1-0 cũng giành vé vào chung kết.

Và tôi nghĩ điều quan trọng nhất bây giờ là ĐTVN cần được mọi người ủng hộ để có tâm lý tốt nhất trước trận bán kết lượt về với Indonesia”.

Rõ ràng, những chia sẻ của HLV Phan Thanh Hùng là điều đáng để suy ngẫm, bởi HLV này từng thấu chịu sức ép lẫn định kiến khi dẫn dắt ĐTVN ở AFF Cup 2012.

Cựu đội trưởng ĐTVN - Nguyễn Minh Phương cũng có chung suy nghĩ với HLV Phan Thanh Hùng.

“Như tôi đã từng phân tích, hàng thủ ĐTVN có những gương mặt trẻ và chơi chưa chắc chắn, đó là nỗi lo trước Indonesia và thực tế đã xảy ra với trận thua 1-2 trước Indonesia.

Hàng thủ cần rút kinh nghiệm trong trận lượt về. Ảnh: Tú Phạm
Hàng thủ cần rút kinh nghiệm trong trận lượt về. Ảnh: Tú Phạm

Trận đấu này, ĐTVN mất Hoàng Thịnh là điều đáng tiếc. Bởi 2 tiền vệ Văn Thắng và Xuân Trường không phải sở trường đánh chặn nên chưa hỗ trợ được nhiều cho hàng thủ.

Dẫu vậy, bóng đá cũng cần có may mắn và rõ ràng ĐTVN thiếu yếu tố này trước Indonesia. Bởi có thêm chút may mắn thì chúng ta đã có thể gỡ hòa 2-2 do có khá nhiều cơ hội để ghi bàn.

Năm 2010, tôi và các đồng đội chơi tốt trên sân Malaysia nhưng không may mắn để có thể ghi bàn. Kết cục, chúng tôi đã thua 0-2 trước Malaysia. Ví dụ để thấy may mắn là điều rất cần trong những trận đấu quyết định”, cựu cầu thủ Minh Phương nói.

Cựu đội trưởng ĐTVN phân tích tiếp: “Nhìn chung, chúng ta có thể chấp nhận với kết quả thua 1-2 trên sân khách. Và vấn đề quan trọng bây giờ là các em cần có tâm lý thoải mái nhất cho trận lượt về.

Chỉ vài ngày ngắn ngủi sẽ không thể thay đổi lớn về mặt lối chơi. Vì vậy, tâm lý và sự tự tin trong trận đấu lượt về với Indonesia là chìa khóa để chiến thắng”. 

Theo bạn cầu thủ nào ghi bàn ở trận bán kết lượt về

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm