HLV Park Hang Seo và thói quen thay đổi “một chút ít”, ông Eriksson bắt bài được không?

thứ tư 5-12-2018 14:28:46 +07:00 0 bình luận
Chỉ một vài thay đổi so với đội hình ra sân trước đó, HLV Park Hang Seo đã khiến đối phương phải bất ngờ. Và khi “sự chắc chắn là điều không hề chắc chắn”, ĐT Việt Nam đang thu về những kết quả khả quan ở AFF Cup 2018.

Chỉ một vài thay đổi so với đội hình ra sân trước đó, HLV Park Hang Seo đã khiến đối phương phải bất ngờ. Và khi "sự chắc chắn là điều không hề chắc chắn", ĐT Việt Nam đang thu về những kết quả khả quan ở AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018: 8 địa điểm lý tưởng để xem trận ĐT Việt Nam - ĐT Philippines nếu không có vé vào SVĐ Mỹ Đình

Ở trận ra quân vòng bảng AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào, HLV Park Hang Seo tung ra đội hình thiên về tấn công với Đặng Văn Lâm trong khung gỗ, bộ tam trung vệ gồm Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Hai bên hành lang cánh là Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu.

Lương Xuân Trường cùng Quang Hải đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm. Trên hàng công Anh Đức, Công Phượng và Văn Quyết lĩnh xướng. Với sự chênh lệch về đẳng cấp, các học trò của HLV Park Hang Seo dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0.

Bước sang trận đấu có tính chất quan trọng cho cuộc đua vào bán kết, HLV Park Hang Seo chỉ thay đổi một vị trí là Phan Văn Đức trám vào vị trí của Văn Quyết. Đức "cọt" là người chuyền bóng tinh tế để Anh Đức thoát xuống ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà. Chỉ một thay đổi nhưng cách vận hành lối chơi khiến Malaysia không kịp trở tay. Đó là trận đấu mà Những chú Hổ không thể hiện được những đường lên bóng ở hai biên vốn là sở trường.

Thói quen này tiếp tục được HLV Park Hang Seo tiếp tục ở trận đấu với Myanmar. Chỉ khác một điều, Văn Quyết trở lại vị trí quen thuộc để kéo Văn Đức lùi sâu trám chỗ của Trọng Hoàng. Khả năng bất ngờ được ĐT Việt Nam dành đến cho chủ nhà song những cơ hội bỏ lỡ khiến các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ dành đúng 1 điểm.

HLV Park Hang Seo và thói quen thay đổi “một chút ít”, ông Eriksson bắt bài được không?  - Ảnh 3.

"Kép phụ" Đức Huy dần khẳng định vị thế khi được trao cơ hội đá chính. Ảnh: Anh Khoa

Và ở trận đấu cuối có tính chất không quá quan trọng trước Campuchia, chiến lược gia người Hàn Quốc có 5 sự thay đổi so với cuộc đối đầu với Myanmar khi Trọng Hoàng trở lại đội hình xuất phát còn Tiến Linh, Hồng Duy, Hùng Dũng và Phạm Đức Huy có lần đầu tiên đá chính.

Gần một nửa đội hình được thay đổi và tất nhiên, Campuchia không thể đoán định điều này. Họ dễ dàng bị đánh bại với tỷ số 0-3 với dấu ấn của hai "kép phụ" là Tiến Linh và Hồng Duy. Tuy nhiên, đây là bước đệm để HLV Park Hang Seo dành đến sự bất ngờ cho người đồng nghiệp Sven Goran Eriksson.

Trước Philippines ở trận bán kết lượt đi, ông cũng chỉ có đúng 2 sự thay đổi khi Văn Hậu và Anh Đức trở lại đội hình xuất phát thay Hồng Duy, Tiến Linh. Sự chắc chắn ở khu trung tuyến giúp ĐT Việt Nam phong tỏa sức mạnh từ các pha bóng giàu tính sáng tạo của đối phương và dễ dàng hóa giải hầu hết các tình huống tạt cánh đánh đầu vốn là sở trường. 

Việc thay đổi "một chút ít" về nhân sự nhưng lại mang đến bất ngờ lớn cũng được HLV Park Hang Seo thể hiện tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018. Ở trận bán kết lượt về này, khả năng đó rất dễ xảy ra và đó là "món quà" mà người hâm mộ kỳ vọng HLV Park Hang Seo sẽ lại khiến Sven Goran Eriksson bị "việt vị".

AFF Cup 2018: Thầy cũ của HLV Park Hang Seo bất ngờ ủng hộ ĐT Thái Lan trước trận đấu với ĐT Malaysia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm