HLV Park Hang Seo và AFF Cup 2018: Đã hay lại còn may

thứ tư 28-11-2018 9:34:12 +07:00 0 bình luận
Không chỉ có những dấu ấn về mặt chiến thuật mà hành trình chinh phục AFF Cup 2018 với HLV Park Hang seo gặp khá nhiều may mắn.

Không chỉ có những dấu ấn về mặt chiến thuật mà hành trình chinh phục AFF Cup 2018 với HLV Park Hang seo gặp khá nhiều may mắn.

Trong bóng đá, thước đo lớn nhất về năng lực một nhà cầm quân là kết quả trên sân cỏ. Ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đang đặt những viên gạch đầu tiên cho mục tiêu chinh phục chiếc cúp vàng.

Văn Toàn tập nhẹ trong buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi lên đường sang Philippines

ĐT Việt Nam lọt vào bán kết với thành tích bất bại ở vòng bảng, thắng 3, hòa 1. Ấn tượng hơn cả, thủ môn Đặng Văn Lâm chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào cũng như có quá ít cơ hội để trổ tài.

HLV Henrique Calisto trầm trồ khen ngợi về khả năng xây dựng hệ thống chiến thuật của đồng nghiệp Park Hang Seo, đặc biệt là ở khía cạnh phòng ngự phản công. Ông Lê Thụy Hải ấn tượng với sự đa dạng hóa trong lối chơi khiến đối thủ khó bắt bài còn cựu tuyển thủ QG Lê Quốc Vượng đề cao khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Park Hang Seo là HLV giỏi! Đó là điều không phải bàn cãi. Ông đã đưa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á, giúp Olympic Việt Nam vào đến bán kết ASIAD 2018 và vẫn đang đi đúng hướng ở đấu trường AFF Cup 2018.

Bên cạnh tài năng về chuyên môn, chiến lược gia người Hàn Quốc đang nhận sự ủng hộ từ thần may mắn xuyên suốt hành trình ở AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khá dễ dàng khi chỉ có hai đối trọng là Myanmar và Malaysia.

Những đối thủ như Lào hay Campuchia dù có tiến bộ nhưng chỉ so với chính họ. Bản thân Myanmar cũng chưa phải là đối thủ khiến bóng đá Việt Nam phải quá lo lắng bởi họ chưa một lần ca khúc khải hoàn khi hai đội bóng chạm trán nhau. Nhìn sang bảng B, người hâm mộ cũng sẽ thấy nhẹ nhõm bởi ở đó có cả Thái Lan, Philippines, Indonesia lẫn Singapore.

Kỹ năng siêu việt của tiền vệ Philippines khiến Quang Hải khóc thét

So với các kỳ AFF Cup trước đây, bóng đá Thái Lan cũng không quá chú trọng sân chơi này. Họ "cất" 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cùng nhiều trụ cột khác để dành chỗ cho sân chơi Asian Cup 2019 diễn ra vào tháng 1. Thầy trò HLV Milovan Rajevac vẫn thể hiện phẩm chất của "anh cả" ở khu vực Đông Nam Á khi dễ dàng đứng đầu bảng B song nếu hội tụ đủ các cầu thủ tốt nhất, Việt Nam cũng sẽ "khó thở".

Vận may tiếp tục ập đến với HLV Park Hang Seo bởi ở hai trận bán kết, đối thủ Philippines liên tiếp mất trụ cột. Sau khi thủ thành Neil Etheridge trở về Cardiff, lần lượt hai cầu thủ khác là Daisuke Sato trở về Sepsi (Romania) và John-Patrick Strauss quay trở lại Đức phục vụ CLB Erzgebirge Aue còn Stephan Palla trở về Buriram United. Trong khi đó, Luke Woodland nói lời tạm biệt AFF Cup 2018 vì chấn thương. 

May mắn tiếp tục song hành chiến lược gia người Hàn Quốc khi ông cùng các học trò sẽ thi đấu trận bán kết lượt về trên sân nhà và nếu vào chung kết, ĐT Việt Nam cũng sẽ đá trận lượt về ở Mỹ Đình. Tuy nhiên, bài học về thắng lợi 2-1 ở trận bán kết lượt đi nhưng thất bại 2-4 trên sân Mỹ Đình ở trận lượt về AFF Cup 2014 trước Malaysia vẫn còn nóng hổi.

Thống kê bán kết AFF Cup Philippines - Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm