HLV Park Hang-seo "ước" được gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018

thứ tư 21-11-2018 15:12:04 +07:00 0 bình luận
Về cơ bản thì mọi đội bóng đều tìm cách trì hoãn càng lâu càng tốt việc phải gặp đối thủ nguy hiểm nhất. Nhưng với trường hợp của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, có lẽ việc không được gặp Thái Lan ở bán kết mới là bất lợi.

Về cơ bản thì mọi đội bóng đều tìm cách trì hoãn càng lâu càng tốt việc phải gặp đối thủ nguy hiểm nhất. Nhưng với trường hợp của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, có lẽ việc không được gặp Thái Lan ở bán kết mới là bất lợi.

Nghe có vẻ nghịch nhĩ, tuy nhiên có rất nhiều lý do xác đáng để thầy trò HLV Park Hang-seo "ước" được gặp Thái Lan ngay sau vòng bảng thay vì chạm trán đội bóng giàu thành tích nhất khu vực ở trận đấu cuối cùng.

Điều dễ nhận thấy đầu tiên, đó là đá bán kết đỡ sức ép hơn chung kết. Bằng chứng thuyết phục nhất là Tiger Cup 1998, nơi ĐT Việt Nam đè bẹp Thái Lan 3 bàn không gỡ trong một trận đấu mà những Hồng Sơn, Sỹ Hùng hay Trương Việt Hoàng có được một trạng thái tâm lý cực tốt.

Bước vào trận chung kết có quá nhiều thứ để mất với đối thủ được cho là dưới cơ Singapore, ĐT Việt Nam bỗng dưng cảm thấy chân nặng như đeo chì và để cho giấc mơ vô địch tan vỡ bởi… cái vai của Sasikumar.

Singapore chính là lý do tiếp theo để thầy trò HLV Park Hang-seo muốn xếp lịch gặp Thái Lan trước chung kết AFF Cup 2018. Sau những gì xảy ra ở Hàng Đẫy cách đây 10 năm, ĐT Việt Nam sẽ cảm thấy rất phấn khích nếu được tái ngộ Singapore ở trận đấu cuối cùng của giải đấu năm nay để thanh toán dứt điểm món nợ dai dẳng.

Chưa kể là thắng Singapore ở trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ giúp ĐT Việt Nam tô hồng thêm bảng lý lịch của mình: 2 lần đăng quang trên đấu trường Đông Nam Á là 2 chiến thắng trước 2 đối thủ khác nhau. Chứ thắng đi thắng lại Thái Lan thì cũng hơi buồn tẻ.

Muốn tâm nguyện trên trở thành hiện thực, ĐT Việt Nam sẽ phải gặp Thái Lan hoặc một đội bóng nào đó chứ không phải là Singapore ở bán kết AFF Cup 2018.

HLV Park Hang-seo ước được gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

ĐT Việt Nam nên gặp Thái Lan ngay từ bán kết?

Căn cứ theo tình hình hiện tại, Thái Lan dường như sẽ là đội xếp nhất bảng B. Để sớm gặp Thái Lan, ĐT Việt Nam cần duy trì vị trí thứ 2 của bảng A bằng cách hòa Campuchia ở lượt cuối.

Vào bán kết trong tư cách đội nhì bảng A, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế là được đá trận lượt về trên sân nhà. AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam đã đăng quang bằng cách giành thắng lợi trên đất Thái ở lượt đi trước khi cầm hòa đối thủ khó chịu này tại Mỹ Đình.

Trong bối cảnh các đội bóng chung bảng A với chúng ta như Malaysia hay Myanmar đều bị nhận diện là khá yếu, người Thái sẽ vượt qua vòng bán kết mà chẳng tốn quá nhiều sức lực. Phải tỷ thí với một Thái Lan tràn trề năng lượng ở chung kết là điều mà HLV Park Hang-seo hẳn không hề mong muốn.

Nếu đằng nào cũng phải gặp Thái Lan trên hành trình chinh phục ngôi vô địch, thế thì chẳng thà gặp "Những con voi chiến" từ sớm còn hơn. Vì sau trận đấu "như đi dạo" với Campuchia, các tuyển thủ Việt Nam sẽ cực kỳ khỏe khoắn khi vòng bán kết AFF Cup 2018 bắt đầu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm