Bị HLV Lê Huỳnh Đức chê, thầy Park vẫn đánh cao giá Võ Huy Toàn

Phương Trang
thứ hai 23-9-2019 10:09:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang-seo có những lý do riêng để điền tên Võ Huy Toàn trong danh sách của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng tới đây tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo đã triệu tập 33 cầu thủ cho đợt tập trung thứ 3 của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia và Indonesia tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Đáng chú ý trong số đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lựa chọn tiền vệ cánh trái Võ Huy Toàn.

Giải thích về quyết định này, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi biết rõ về lịch sử cá nhân của Võ Huy Toàn. Đây là một cầu thủ có tố chất và khả năng thi đấu tốt. Tôi cũng biết anh ấy mới trở lại sau chấn thương và đang hồi phục khá tốt. Trước khi điền tên Huy Toàn, tôi đã nghe sự tư vấn từ các trợ lý người Việt cùng các lãnh đạo VFF. Cánh cửa ĐT Việt Nam luôn bình đẳng với tất cả mọi người. Cầu thủ tài năng thi đấu tốt ở giải VĐQG thì cơ hội sẽ rộng mở hơn.

Bị HLV Lê Huỳnh Đức chê, thầy Park vẫn đánh cao giá Võ Huy Toàn
Huy Toàn vừa trở lại trong màu áo SHB Đà Nẵng

Trước đó, khi tung ra bản danh sách chính thức của ĐT Việt Nam, nhiều ý kiến trái chiều xung quanh cái tên Võ Huy Toàn, bởi anh chỉ mới trở lại thi đấu tại SHB Đà Nẵng, vẫn chưa lấy lại được phong độ cũng như chưa có bàn thắng hay đường kiến tạo thành bàn nào. HLV Lê Huỳnh Đức còn ám chỉ, tiền vệ quê Lâm Đồng không xứng đáng lên Tuyển lần này. HLV Park Hang-seo thừa hiểu điều đó những ông vẫn có những quyết định của các nhân để phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

Chiến lược gia 60 tuổi nhấn mạnh: “Mỗi HLV luôn có những tiêu chí riêng cho việc huấn luyện và tuyển chọn cầu thủ, tôi không thể nói được toàn bộ tiêu chí của tôi ở đây, trên dưới 10 tiêu chí về kĩ thuật, tâm lý, thể lực.

Bị HLV Lê Huỳnh Đức chê, thầy Park vẫn đánh cao giá Võ Huy Toàn
HLV Park hang-seo có tiêu chí riêng để lựa chọn cầu thủ

Yếu tố đầu tiên vẫn là năng lực cầu thủ và khả năng vận hành chiến thuật của cầu thủ đó, khả năng tiếp nhận và hiểu chiến thuật, sau đó là thể lực. Cũng tuỳ vị trí mà yêu cầu thể lực khác nhau, nhưng cả yếu tố tinh thần nữa. Nó bao gồm cả khả năng hoà hợp với đội tuyển”.

HLV trưởng ĐT Việt Nam nói thêm, ông đang sử dụng sơ đồ 3-4-3 nên việc tấn công phòng ngự sẽ khác với sơ đồ hiện tại của nhiều CLB. Chính vì thế, các cầu thủ cũng phải cần nhiều thời gian để có thể hiểu hết được.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm