HLV Park Hang Seo thành công nhờ biết cách “làm mới những con người cũ”

thứ ba 18-12-2018 18:49:58 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục với nòng cốt là lứa cầu thủ U23 đã cùng HLV Park Hang Seo chinh chiến những giải đấu trong năm qua và số ít những cựu binh đã nhiều lần ăn cơm tuyển.

ĐT Việt Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục với nòng cốt là lứa cầu thủ U23 đã cùng HLV Park Hang Seo chinh chiến những giải đấu trong năm qua và số ít những cựu binh đã nhiều lần ăn cơm tuyển.

Hà Đức Chinh tậu ngay thú cưng cùng Bùi Tiến Dũng sau khi vô địch AFF Cup 2018

Xuyên suốt AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Anh Đức là 3 cầu thủ có thâm niên ăn cơm tuyển đã lâu thường xuyên được HLV Park Hang Seo sử dụng. Với tư cách là anh lớn trong đội, cả 3 gương mặt trên đều thi đấu vô cùng ổn định và trở thành chỗ dựa tinh thần cho các đàn em.

Quế Ngọc Hải đã có một kì AFF Cup 2018 thành công rực rỡ. Cầu thủ người Nghệ An đã chững chạc hơn sau nhiều cú phốt trong quá khứ. Không còn những pha phạm lỗi ngớ ngẩn, trung vệ sinh năm 1993 thể hiện được sự chắc chắn nơi tuyến phòng ngự của ĐT Việt Nam. Anh góp công lớn giúp đội nhà chỉ để lọt lưới 4 bàn trên con đường giành cúp vàng.

HLV Park Hang Seo thành công nhờ biết cách “làm mới những con người cũ” - Ảnh 2.

Quế Ngọc Hải thể hiện sự trưởng thành vượt bậc tại AFF Cup 2018 và góp công lớn giúp ĐTVN vô địch. Ảnh: Hải Đăng

Trên tay chiếc băng đội trưởng ở hầu hết các trận đấu, trung vệ số 3 cũng thể hiện được vai trò của người thủ lĩnh khi liên tục hò hét, truyền lửa tới các đồng đội.

Trong khi đó, Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo bố trí thi đấu ở vị trí hậu vệ biên trái sở trường khi bước vào AFF Cup 2018. Dù chỉ có khoảng 3 tuần làm quen với vị trí mới, Hoàng "bò" vẫn thích nghi rất nhanh với vị trí mới. Lên công về thủ đều đặn, cầu thủ sinh năm 1989 trở thành nhân tố không thể thay thế nơi hành lang biên phải của ĐT Việt Nam. Bên cạnh sự chắc chắn trong phòng ngự, Trọng Hoàng cũng đã đóng góp 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

HLV Park Hang Seo thành công nhờ biết cách “làm mới những con người cũ” - Ảnh 3.

Anh Đức tỏa sáng tại AFF Cup 2018 với 4 bàn thắng và góp công lớn giúp ĐTVN giành ngôi vương. Ảnh: Hải Đăng

Dù đã 33 tuổi, song AFF Cup 2018 mới chỉ là giải đấu đầu tiên Anh Đức lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam. Bỏ lại sau lưng những hạn chế về tuổi tác, Đức Eto'o vẫn còn nguyên giá trị với triết lý của HLV Park Hang Seo. Lối đá đơn giản mà đầy hiệu quả của số 11 giúp anh thường xuyên được chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng trao suất đá chính. Xuyên suốt AFF Cup 2018, chân sút sinh năm 1985 ghi được 4 bàn thắng, góp công lớn giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch.

So với những giải đấu trong quá khứ, cả Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Anh Đức đều ít nhiều thể hiện được những điều tích cực. Chính cái cách "làm mới những con người cũ" của HLV Park Hang Seo là 1 trong những điều rất quan trọng giúp ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018.



Hậu AFF Cup 2018: ĐT Thái Lan ra mắt mẫu áo cực chất trước thềm Asian Cup 2019

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm