HLV Park Hang Seo sẽ dành tặng “món quà” nào cho Malaysia ở Mỹ Đình?

thứ năm 13-12-2018 9:35:55 +07:00 0 bình luận
Với thói quen “thay đổi chút ít”, HLV Park Hang Seo sẽ mang đến “món quà” bất ngờ nào để dành đến Malaysia ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018?

Với thói quen "thay đổi chút ít", HLV Park Hang Seo sẽ mang đến "món quà" bất ngờ nào để dành đến Malaysia ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018?

Công Phượng

Ở hai trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2018, Công Phượng là sự lựa chọn số 1 trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, Phượng "Núi" đóng vai là quân át chủ bài trên băng ghế dự bị ở những trận đấu sau đó.

Thống kê chung kết lượt về AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Malaysia

Anh cũng đã có bàn thắng vào lưới Philippines ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình khi được tung vào sân ở những phút cuối trận. Ở cuộc tái đấu với Malaysia, nhiệm vụ của ĐT Việt Nam là cần giành chiến thắng hoặc hòa có tỷ số 0-0, 1-1.

Khi đối thủ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm, chủ trương cầu hòa để lùi về phòng ngự sẽ rất mạo hiểm. Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ thiết lập thế trận thiên về tấn công như trận đấu ở vòng bảng.

Ở đó, khả năng quấy rối, đi bóng cũng như tạo đột biến của Công Phượng sẽ được phát huy. Bên cạnh đó, Malaysia chào đón sự trở lại của "mũi khoan" Syahmi bên hành lang cánh phải. Hậu vệ 21 tuổi này vừa tốc độ, kỹ thuật và có lối chơi thông minh, không ngại va chạm. Để khắc chế những pha lên bóng tốc độ như tình huống Syahmi ghi bàn vào lưới Thái Lan ở bán kết lượt về thì Công Phượng cũng sẽ đóng vai trò của một "hậu vệ" phòng ngự từ xa.

Hà Đức Chinh

"Chúng tôi sẽ để Hà Đức Chinh nghỉ ngơi rồi tính tiếp và chắc chắn nếu trận tới ra sân cậu ấy sẽ chơi tốt hơn. Ở trận đấu này, chúng tôi buộc phải có những sự thay đổi và Chinh là người được lựa chọn vào sân",HLV Park Hang Seo chia sẻ về việc sử dụng Hà Đức Chinh ở đội hình xuất phát trong trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil.

HLV Park Hang Seo sẽ dành tặng “món quà” nào cho Malaysia ở Mỹ Đình? - Ảnh 3.

Hà Đức Chinh vẫn là quân bài chiến lược của HLV Park Hang Seo ở trận lượt về này. Ảnh: Đình Viên

Ở trận đấu mà ĐT Việt Nam bị cầm hòa 2-2, Chinh "đen" bỏ lỡ 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đó là điều đáng tiếc và chính tiền đạo này đã bật khóc ngon lành sau khi đội nhà bị gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1997 này đã thể hiện được khả năng quấy rối, chiếm lĩnh không gian và gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương. Ở thế trận tấn công, sức mạnh, khả năng chạy chỗ thông minh của Hà Đức Chinh sẽ mang đến nhiều cơ hội cho ĐT Việt Nam ở sân Mỹ Đình.

Xuân Trường

Ở trận đấu tại vòng bảng, Lương Xuân Trường "nuốt trọn" gần 90 phút. Malaysia là đội bóng giàu sức mạnh, cơ bắp song lối chơi của họ khá đơn điệu. Những chú Hổ chủ yếu dựa vào những pha lên bóng từ hai biên cũng như trông chờ vào các tình huống cố định.

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam cần làm gì với những bàn thua đến từ tình huống cố định?

Lối chơi này mang đến cơ hội rất lớn cho Xuân Trường khi đội nhà chủ trương thiên về tấn công. Thật khó để trông chờ bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường – Quang Hải như ở vòng bảng nhưng khả năng Trường "híp" thi đấu cùng Huy Hùng hoặc Đức Huy hoặc Hùng Dũng có thể xảy ra. 

Nhãn quan chiến thuật tốt cùng những đường chuyền dài mang tính đột biến cao sẽ mở ra cơ hội cho ĐT Việt Nam tiếp cận khung thành đối phương. HLV Park Hang Seo đang có trong tay rất nhiều quân bài chiến lược để mang đến sự bất ngờ cho đối thủ.

Chung kết AFF Cup 2018: Kịch bản cực kỳ khó lường cho ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm