HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai ở vị trí trung phong ở trận đấu của cả thập kỷ tại Mỹ Đình?

thứ sáu 14-12-2018 9:44:14 +07:00 0 bình luận
Ở trận đấu của cả thập kỷ chờ đợi với Malaysia tại chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai thi đấu ở vị trí trung phong?

Ở trận đấu của cả thập kỷ chờ đợi với Malaysia tại chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai thi đấu ở vị trí trung phong?

Với việc cầm hòa 2-2 ở Bukit Jalil, Việt Nam chỉ cần hòa 0-0, 1-1 hoặc đánh bại đối thủ sẽ trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018, danh hiệu mà người hâm mộ đã chờ đón ròng rã suốt 1 thập kỷ qua.

nhan-dinh-bong-da-chung-ket-aff-cup-dt-vietnam-dt-malaysia

Cho dù chỉ cần một trận hòa ít bàn thắng song sẽ là mạo hiểm nếu ra sân với tâm thế chủ hòa và với HLV Park Hang Seo, nhiều khả năng, ông vẫn sẽ chủ trương chơi tấn công.

Anh Đức

Việt Nam và Malaysia từng đối đầu với nhau ở vòng bảng trên sân Mỹ Đình. Đó là trận đấu mà Anh Đức được chọn để ra sân ngay từ đầu. Đức "Eto'o" với bản năng săn bàn đã ấn định chiến thắng 2-0 sau pha chuyền bóng tinh tế của Phan Văn Đức.

Tuy nhiên, trận đấu tại Bukit Jalil, tiền đạo 33 tuổi này không thi đấu phút nào. Đó là khi, HLV Park Hang Seo cần một cầu thủ giàu tốc độ, sức càn lướt để khuấy đảo hàng thủ đối phương trong bối cảnh sự an toàn được đặt lên hàng đầu.

Anh Đức đã 33 tuổi, khả năng bùng nổ từ những tình huống bứt tốc của chân sút này khá hạn chế. Song, khi trở lại Mỹ Đình, câu chuyện sẽ khác. Việt Nam sẽ khó tiếp cận trận đấu theo xu hướng an toàn với hai tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự.

Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ chủ trương đẩy cao đội hình và chú trọng hơn ở khía cạnh tấn công. Anh Đức với kinh nghiệm, sự nhạy bén và khả năng làm tường tốt là giải pháp không thể hoàn hảo hơn ở vị trí trung phong.

Hà Đức Chinh

Tiền đạo gốc Phú Thọ đã nhận phải "gạch đá" sau ba pha bỏ lỡ ở trận lượt đi tại Bukit Jalil. Tuy vậy, đó cũng mới chỉ là trận đấu đầu tiên, Hà Đức Chinh đá chính ở AFF Cup 2018 này. Với một cầu thủ mới 21 tuổi, trạng thái thi đấu và cảm giác với bóng vẫn còn chưa thực sự tốt.

HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai ở vị trí trung phong ở trận đấu của cả thập kỷ tại Mỹ Đình? - Ảnh 3.

Hà Đức Chinh đã có trận lượt đi trên sân Bukit Jalil với màn thể hiện không hề tồi. Ảnh: AFF

Dẫu vậy, khi đã "sống" cùng bầu không khí trên sân, Hà Đức Chinh sẽ dần tìm lại cảm giác với bóng. Vấn đề của anh là giải quyết bài toán tâm lý từ những tác động bên ngoài.

Điểm mạnh của Hà Đức Chinh là khả năng chạy chỗ thông minh, dứt điểm một chạm nhanh cùng khả năng càn lướt, phá sức đối phương. Khi HLV Park Hang Seo cần một Chinh "đen" phá sức đối thủ ngay từ đầu, anh là sự lựa chọn không thể tốt hơn và khi cần ở thời điểm cuối trận hoặc tạo sự đột biến, anh cũng có thể đảm trách tốt nhiệm vụ này.

Tiến Linh

Tiến Linh từng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính ở trận đấu với Campuchia. Tiền đạo 21 tuổi này cũng đã đặt dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số. Ở trận đấu trên sân Bukit Jalil vừa rồi, cầu thủ của B.Bình Dương cũng được trao cơ hội từ băng ghế dự bị và suýt tạo dấu ấn.

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam cách "ngưỡng cửa thiên đường” một trận đấu

So với "đàn anh" Anh Đức, Tiến Linh có lối chơi khá giống song điểm mạnh của tiền đạo này là sức trẻ, nền tảng thể lực sung mãn. Khi cần, Tiến Linh cũng là "hậu vệ" từ xa của ĐT Việt Nam ở thế trận phòng ngự phản công. Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Tiến Linh mang tính thời điểm tùy tính chất của trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm