HLV Park Hang Seo ơi, Hà Đức Chinh đâu rồi?!

chủ nhật 25-11-2018 23:11:56 +07:00 0 bình luận
360 phút, 0 một lần ra sân. Đó là câu chuyện về Hà Đức Chinh ở AFF Cup 2018. Chinh “đen” vốn là “gà son” đâu rồi, HLV Park Hang Seo ơi?!

360 phút, 0 một lần ra sân. Đó là câu chuyện về Hà Đức Chinh ở AFF Cup 2018. Chinh "đen" vốn là "gà son" đâu rồi, HLV Park Hang Seo ơi?!

ĐT Việt Nam kết thúc bảng A AFF Cup 2018 với vị trí đầu bảng với 10 điểm. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo ở bán kết sẽ là Philippines. Và hành trình tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất của ĐT Việt Nam hết sức ấn tượng khi giành 10 điểm, ghi 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn thua nào.

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

Để tạo nên thành công ban đầu đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho ra sân 18/23 cầu thủ. Trong số 5 cầu thủ chưa ra sân bất cứ phút nào, thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh là... trường hợp cá biệt.

Ở vị trí của người gác đền cần sự ổn định cao nên một giải đấu cúp, chuyện một HLV sử dụng chỉ duy nhất 1 thủ môn trong suốt cả quá trình là điều hiển nhiên. Huy Hùng do bị chấn thương nên khó sử dụng. Trung vệ Lục Xuân Hưng mới lần đầu làm việc cùng HLV Park Hang Seo, cộng thêm vị trí trung vệ là nơi bất khả xâm phạm với bộ ba Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh cùng dự bị chiến lược Bùi Tiến Dũng.

Trường hợp của Hà Đức Chinh gợi cho người hâm mộ những dấu hỏi khó có lời giải đáp. Chinh "đen" đã sát cánh và là quân bài chiến lược trên băng ghế dự bị của HLV Park Hang Seo từ VCK U23 châu Á cho đến ASIAD 2018. Anh đã thấm nhuần triết lý của ông thầy người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tiền đạo của SHB Đà Nẵng vẫn chưa ra sân bất cứ phút nào dù nền tảng thể lực sung mãn. Ở trận đấu cuối khá dễ dàng với Campuchia, đồng đội và là đồng niên Tiến Linh thi đấu trọn 90 phút trong khi "lão tướng" Anh Đức ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Park Hang Seo cũng đã sử dụng 3 quyền thay người nhưng Hà Đức Chinh vẫn chưa có phút nào ra sân ở AFF Cup 2018.

Tổng hợp bàn thắng của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018

Ở mùa giải 2018, cựu HLV trưởng của SHB Đà Nẵng là Nguyễn Minh Phương đã phàn nàn quá nhiều về việc cầu thủ này thường xuyên đi quảng cáo cũng như tăng cân đã ảnh hưởng đến phong độ.

Sau khi trở về từ ASIAD 2018, Chinh "đen" cũng không có pha lập công nào cho đội chủ sân Hòa Xuân ở đấu trường V.League. Lần gần đây nhất, tiền đạo gốc Phú Thọ "nổ súng" trong một trận đấu chính thức đã xảy ra cách đây hơn 4 tháng. Đó là khi anh ghi bàn nâng tỷ số 2-0 trong trận thua 2-4 của SHB Đà Nẵng trước TP HCM vào ngày 14/7/2018.

Ở danh sách chốt 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018, Đức Chinh, Lục Xuân Hưng cùng Đinh Thanh Trung là ba cái tên nằm trong vòng nguy hiểm. Tuy nhiên, cầu thủ của Quảng Nam đã bị loại và đó là lý do nằm ngoài chuyên môn. Hà Đức Chinh vẫn tiếp tục sát cánh cùng ĐT Việt Nam. 

Với tài sử dụng con người cùng khả năng tạo bất ngờ cho đối thủ, nhiều khả năng, Hà Đức Chinh sẽ là "quân bài tẩy" của HLV Park Hang Seo ở bán kết.

Bảng xếp hạng bảng A AFF Cup 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm